Nhiều khách du lịch phàn nàn về chất lượng dịch vụ ở Brazil

Mặc dù ấn tượng với lòng hiếu khách của người dân Brazil, nhiều du khách vẫn phàn nàn về chất lượng dịch vụ của nước chủ nhà Vòng chung kết World Cup 2014.
Nhiều khách du lịch phàn nàn về chất lượng dịch vụ ở Brazil ảnh 1Cổ động viên Brazil và Uruguay tập trung tại khu vực Fan Fest do FIFA tổ chức tại bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro. (Nguồn: AP)

Theo tờ báo O Globo của Brazil hôm Chủ Nhật vừa rồi, khách du lịch đến Brazil trong dịp World Cup đều cảm thấy ấn tượng với lòng hiếu khách của nước chủ nhà mặc dù chất lượng dịch vụ và giao thông tại đây còn nhiều bất cập.

Kết quả một cuộc điều tra ngẫu nhiên tại 12 thành phố diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ Vòng chung kết World Cup cho thấy giao thông hỗn loạn, phương tiện giao thông công cộng xuống cấp, sân bay lỗi thời và sự thiếu thốn các thông tin du lịch bằng nhiều thứ tiếng là những điều khách du lịch tới Brazil phàn nàn nhiều nhất.

Nhưng các cổ động viên nước ngoài đều nhất trí khen ngợi sự thân thiện và hiếu khách của người Brazil, tờ O Globo phản ánh.

Những vị khách tới Rio de Janeiro phàn nàn về việc thang máy và thang cuốn không hoạt động tại sân bay quốc tế ở đây.

Tại thành phố Fortaleza miền đông nam, có rất ít nhà hàng trình bày thực đơn bằng các thứ tiếng khác ngoài tiếng Bồ Đào Nha, khiến các nhân viên bồi bàn phải dùng cử chỉ để giao tiếp với khách. Đây cũng là điều phổ biến ở Brazil, nơi nhiều người không nói tiếng Anh.

Ở một thành phố miền đông nam khác là Recife, phản hồi của du khách cho thấy nhân viên sân bay còn thiếu kỹ năng ngoại ngữ, mặc dù O Globo có đề cập đến việc các thông tin du lịch đều có ở trên bản đồ và các ấn phẩm quảng cáo du lịch đa ngữ.

Dịch vụ khách sạn và nhà hàng ở Sao Paulo, thành phố tập trung phát triển kinh doanh với 20 triệu dân thường xuyên đón tiếp khách du lịch nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, một số người còn phàn nàn về việc sóng điện thoại đôi lúc bị yếu ở sân vận động Corinthians, nơi diễn ra trận mở màn World Cup giữa chủ nhà Brazil và Croatia.

Ở Salvador, nhiều du khách phàn nàn về nạn tắc đường nghiêm trọng có thể khiến chuyến đi 15 phút kéo dài tới 1 giờ đồng hồ.

Brazil cũng nổi tiếng là một điểm đến đắt đỏ, đặc biệt là tại thủ đô Brasilia, nơi mà một số du khách cho rằng giá cả “còn đắt hơn cả ở Miami,” tờ O Globo nêu ra./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục