Hai tiểu dự án nút giao hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa đang được các nhà thầu nỗ lực thi công với 3 ca liên tục nhằm đưa công trình cơ bản hoàn thành thông xe kỹ thuật. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Nút giao hầm chui Thanh Xuân nhìn từ trên cao. Đây được coi là nút giao quan trọng bậc nhất thủ đô với mật độ phương tiện lưu thông dày đặc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Vào tháng 7/2014, Hà Nội đã cho khởi công xây dựng công trình này. Dự kiến ngày 1/1/2015 sẽ thông xe kỹ thuật nhưng vì một số lí do bất khả kháng nên phải đến 9/1 mới hoàn thành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Công nhân đang hoàn thiện các hạng mục phụ như kẻ sơn đường, lắp đặt chỉ dẫn, hàng rào chống chói. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đây là điểm giao cắt của đường vành đai 3 (gồm tuyến trên cao và mặt đất) với tuyến đường Nguyễn Trãi huyết mạch nối từ phía Tây Nam vào trung tâm Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hầm Thanh Xuân được thi công song song với dự án đường sắt trên cao. Hai tuyến trên cao (một đường sắt, một đường dành cho ôtô) kết hợp với tuyến đường mặt đất và hầm tạo thành nút giao 4 tầng đầu tiên ở Việt Nam. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đường hầm được đầu tư trên 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Tổng chiều dài cả đường dẫn là 980m, phần hầm kín dài 105m với mặt cắt ngang 14m, 4 làn xe. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Gần 200 công nhân thuộc liên danh Cicenco 4 - Hanshin quyết tâm không nghỉ Tết để hoàn thành các công đoạn cuối cùng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hệ thống rãnh thoát nước đang được hoàn thiện. Khi nước dâng cao, mỗi hầm đều có trạm bơm ra bể chứa và tự động chảy vào hệ thống thoát nước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hầm chui Thanh Xuân có chiều dài 980m được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Sau khi hoàn thành, nút giao này sẽ trở thành ngã tư có 4 tầng lưu thông. Đây là công trình trọng điểm đầu tiên mở màn năm 2016. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cách đó hơn 1 km, tại nút giao Trung Hoà, quận Cầu Giấy, một hầm chui khác cũng đang được xây dựng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hầm này được khởi công vào đầu năm 2015 với chiều dài gần 700 m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và chiều ngược lại với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trước đó, hầm chui Kim Liên được khánh thành vào năm 2009, được coi là hiện đại nhất của Hà Nội vào thời điểm đó với tổng vốn đầu tư hơn 467 tỷ đồng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hai hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa đang được gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hầm chui được thiết kế 3 làn xe cơ giới rộng 3,5 m mỗi làn. Phần hầm qua gầm cầu cạn sẽ được nối tiếp với đoạn hầm hở của dự án đường Đại lộ Thăng Long. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phần hàng rào ngăn cách để người dân không đi bộ qua nhằm đảm bảo an toàn giao thông. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Vietnam+)