Quan hệ thương mại Việt Nam-New Zealand tăng trưởng bền vững

Hiện nay Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand và đạt 1,3 tỷ USD trong năm 2023, giảm khoảng 6% so với năm 2022.

Theo thông tin số liệu từ Vụ Thị trường châu Á-châu Phi (Bộ Công Thương), hiện nay Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand; là nhà xuất khẩu thứ 13 vào thị trường New Zealand và là nhập khẩu đứng thứ 17 của New Zealand.

Trong khi đó, New Zealand là đối tác thương mại thứ 38 của Việt Nam, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 51, nhập khẩu lớn thứ 58 của Việt Nam.

Kim ngạch thương mại hai chiều tăng tăng bình quân khoảng 20%/năm trong giai đoạn 2009-2013.

Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 1,4 tỷ USD, tăng khoảng 5,7% so với năm 2021. Năm 2023 đạt 1,3 tỷ USD, giảm khoảng 6% so với năm 2022./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Giải Diên Hồng lần thứ tư năm 2026: Các tác phẩm đoạt Giải A

Giải Diên Hồng lần thứ tư năm 2026: Các tác phẩm đoạt Giải A

Qua quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khoa học và trách nhiệm, Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn 91 tác phẩm vào vòng chung khảo và Hội đồng chung khảo quyết định đề xuất trao giải cho 64 tác phẩm xuất sắc nhất, gồm: 5 Giải A, 12 Giải B, 22 Giải C và 25 Giải Khuyến khích.

Giá xăng giảm khoảng 400 đồng/lít

Giá xăng giảm khoảng 400 đồng/lít

Trong lần điều chỉnh giá xăng, dầu lúc 15h ngày 18/12/2025, giá bán xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.239 đồng/lít và giá bán xăng RON 95-III không cao hơn 19.620 đồng/lít.

Ra mắt Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội

Ra mắt Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội

Nhằm phát triển bền vững thị trường lao động, Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội tại địa chỉ congvieclam.hanoi.gov.vn là sự chuyển đổi toàn diện thành một hệ sinh thái số thông minh, hiệu quả.

Karate Việt Nam đứng đầu SEA Games 33

Karate Việt Nam đứng đầu SEA Games 33

Đội tuyển karate Việt Nam giành 6 Huy chương Vàng tại SEA Games 33, đứng đầu bảng xếp hạng cùng Thái Lan trong kỳ đại hội thể thao khu vực.

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định 10 ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam và các chỉ tiêu cụ thể của từng ngành đến năm 2030.