Làm thế nào để hỗ trợ, can thiệp khi phát hiện trường hợp lao động trẻ em?

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tư vấn hỗ trợ gần 11.000 ca trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, bị bóc lột, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và vi phạm quyền trẻ em.

1.jpg

Những thông tin về trẻ em có nguy cơ bị xâm hại cần được lập tức chuyển tới các cá nhân, cơ quan có chức năng bảo vệ trẻ em, thông qua Tổng đài 111 (miễn phí, 24/7) hoặc cơ quan địa phương (Công an, Lao động-Thương binh và Xã hội), với Ủy ban Nhân dân cấp xã và người làm công tác trẻ em là đầu mối chính tại địa phương để đánh giá, can thiệp khẩn cấp.

Bên cạnh đó, các cơ quan, doanh nghiệp, cha mẹ, cộng đồng cần có trách nhiệm phòng ngừa, phối hợp và xử lý nghiêm các trường hợp che giấu vi phạm, đảm bảo trẻ em được an toàn và tiếp cận dịch vụ xã hội.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tư vấn hỗ trợ gần 11.000 ca trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, bị bóc lột, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và vi phạm quyền trẻ em.

Trong số 496.183 cuộc gọi tư vấn của tổng đài có 33.967 cuộc gọi tư vấn về xâm hại bạo lực; 98.237 cuộc tư vấn liên quan tới những khó khăn của trẻ em trong quan hệ ứng xử với các thành viên gia đình, bạn bè, thầy cô và cộng đồng; 43.286 cuộc gọi tư vấn liên quan đến sức khỏe thể chất của trẻ em; 19.713 cuộc gọi tư vấn liên quan tới tâm lý trẻ em; 17.907 cuộc gọi tư vấn về sức khỏe sinh sản trẻ em.

Để hỗ trợ cho trẻ em được tốt hơn, Tổng đài 111 đã mở thêm các kênh để tiếp nhận thông tin từ người dân như: Zalo 111, App 111, Fanpage Tổng đài 111, Tongdai111.vn…. Việc phủ sóng các kênh hỗ trợ trẻ em đang từng bước ghi nhận những kết quả tích cực./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội

Ra mắt Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội

Nhằm phát triển bền vững thị trường lao động, Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội tại địa chỉ congvieclam.hanoi.gov.vn là sự chuyển đổi toàn diện thành một hệ sinh thái số thông minh, hiệu quả.