Samsung đẩy mạnh đầu tư vào các mảng kinh doanh chiến lược

Với 180.000 tỷ won, tương đương 75% số tiền dự kiến đầu tư nói trên sẽ được phân bổ cho Hàn Quốc, Samsung cũng tuyên bố sẽ tuyển thêm 40.000 lao động tại đây tới năm 2023.
Samsung đẩy mạnh đầu tư vào các mảng kinh doanh chiến lược ảnh 1Tập đoàn đa ngành lớn nhất Hàn Quốc Samsung.(Nguồn: GettyImages)

Tập đoàn đa ngành lớn nhất Hàn Quốc Samsung ngày 24/8 cho biết, công ty chủ lực của họ là Samsung Electronics Co. và công ty con khác có kế hoạch đầu tư tổng cộng 240.000 tỷ won (205 tỷ USD) trong ba năm tới nhằm đảm bảo động lực tăng trưởng trong tương lai và củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ của Samsung trong thời kỳ hậu COVID-19.

Với 180.000 tỷ won, tương đương 75% số tiền dự kiến đầu tư nói trên sẽ được phân bổ cho Hàn Quốc, Samsung cũng tuyên bố sẽ tuyển thêm 40.000 lao động tại đây tới năm 2023.

Kế hoạch đầu tư mới nhất của Samsung có quy mô lớn hơn 60.000 tỷ won so với cam kết đầu tư mà tập đoàn này đưa ra ba năm trước đó.

Thông báo trên của Samsung được đưa ra chỉ 11 ngày sau khi Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung, ông Lee Jae Yong được ân xá. Ông Lee đã phải ngồi tù kể từ tháng 1/2021 sau khi tòa án xét xử lại vụ án hối lộ liên quan đến cựu Tổng thống Park Geun-hye.

[Người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong được phóng thích]

Samsung cho biết khoản đầu tư mới nhất của họ sẽ được sử dụng để thúc đẩy các mảng kinh doanh chiến lược của mình, bao gồm chất bán dẫn, dược phẩm, mạng truyền thông thế hệ mới và các nghiên cứu về công nghệ thông tin, mặc dù họ không tiết lộ số tiền sẽ được chi cho mỗi lĩnh vực.

“Viên ngọc quý” của tập đoàn là Samsung Electronics sẽ nhắm mục tiêu phát triển sớm các công nghệ tiên tiến và củng cố vị thế thống trị trong lĩnh vực chip nhớ, đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh trong kinh doanh chip logic.

“Gã khổng lồ công nghệ” này trước đó đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 171.000 tỷ won vào lĩnh vực chip logic và chip đúc vào năm 2030 để trở thành người dẫn đầu trong mảng này.

Samsung Electronics cho biết, việc đầu tư mạnh tay của họ vào lĩnh vực kinh doanh bán dẫn có thể được gọi là "kế hoạch sống còn" khi các đối thủ đang không ngừng nỗ lực để kiểm soát chuỗi cung ứng chip toàn cầu giữa đại dịch COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục