Samsung Galaxy thống lĩnh bảng xếp hạng giá trị thương hiệu Hàn Quốc

Với 940,98/1.000 điểm, điện thoại thông minh Galaxy của Tập đoàn Samsung Electronics tiếp tục ghi dấu năm thứ bảy liên tiếp đứng đầu Bảng Xếp hạng giá trị thương hiệu Hàn Quốc.
Samsung Galaxy thống lĩnh bảng xếp hạng giá trị thương hiệu Hàn Quốc ảnh 1Điện thoại Samsung Galaxy Note 8 được trưng bày tại buổi ra mắt mẫu sản phẩm ở New York, Mỹ ngày 23/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Với 940,98/1.000 điểm, điện thoại thông minh Galaxy của Tập đoàn Samsung Electronics tiếp tục ghi dấu năm thứ bảy liên tiếp đứng đầu Bảng Xếp hạng giá trị thương hiệu Hàn Quốc (Top Index) của tổ chức nghiên cứu thị trường Hàn Quốc Brandstock.

Naver - cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc, bám đuổi rất sát với 931,9 điểm. Brandstock đánh giá thành tích của Naver ở mức cao do những kỳ vọng từ sự gia tăng tính minh bạch của thương hiệu này sau khi Ủy ban Bình đẳng thương mại (FTC) bình chọn đây là một tập đoàn kinh doanh lớn, có chức năng công bố thông tin chi tiết về doanh nghiệp.

Trong bảng xếp hạng công bố ngày 26/9 này, Genesis, dòng xe sang của Tập đoàn Hyundai Motor tụt từ vị trí 24 trong quý trước xuống 29. Hai thương hiệu khác của Hyundai Motor là Grandeur đã tụt từ vị trí thứ 49 trong quý hai xuống vị trí 97, trong khi Sonata bị bật khỏi tốp 100 do giảm doanh số trong những tháng gần đây ở Trung Quốc, một trong những thị trường ôtô hàng đầu thế giới.

[Samsung giữ vững "ngôi vương" trên thị trường điện thoại thông minh]

Thương hiệu ôtô xếp hạng cao nhất là Tesla, ở vị trí 60, BMW ở vị trí 68, Chevrolet Malibu đứng thứ 80 và dòng thể thao đa dụng Tivoli của hãng Ssang Yong Motor ở vị trí 92.

Các thương hiệu nhà ở lớn cũng bị sụt giảm giá trị do Chính phủ Hàn Quốc thắt chặt hoạt động cho thuê nhằm ngăn chặn sự bùng nổ của ngành xây dựng cộng hưởng với nợ hộ gia đình đang tăng nhanh. Thương hiệu nhà ở Raemian của hãng Samsung C&T trượt từ vị trí 33 xuống 45, trong khi thương hiệu Hillstate của Công ty Công trình và Xây dựng Hyundai rơi từ vị trí 77 xuống 84.

McDonald đứng thứ 100, tụt 41 hạng so với quý trước do những quan ngại xung quanh việc bánh hamburger nhân tái được cho là gây ra những vấn đề về sức khỏe cho thực khách Hàn Quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục