Samsung mạnh tay chi 14 tỷ USD marketing trong năm nay

Hãng tin Reuters cho biết nhà sản xuất thiết bị Samsung đã mạnh tay chi tới 14 tỷ USD cho lĩnh vực marketing trong năm nay.
Samsung mạnh tay chi 14 tỷ USD marketing trong năm nay ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: EPA)

Hãng tin Reuters cho biết nhà sản xuất thiết bị Samsung đã mạnh tay chi tới 14 tỷ USD cho lĩnh vực marketing trong năm nay.

Số tiền này thậm chí còn lớn hơn toàn bộ GDP của nước Iceland.

Tuy nhiên, cũng nhờ đầu tư không tiếc cho việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu mà các mẫu smartphone của Samsung đã giành được vị trí thống trị trên thị trường, mặc cho các đối thủ như HTC, Nokia hay LG có tung ra nhiều sản phẩm chất lượng để cạnh tranh.

Trước đây, Samsung từng nêu ra quyết tâm bằng mọi giá sẽ “nhồi” được hình ảnh thương hiệu vào suy nghĩ của người tiêu dùng, trong bối cảnh đối thủ Apple đã làm rất tốt việc này.

Nếu so sánh, khoản tiền 14 tỷ USD chi cho marketing của Samsung trong năm nay lớn gấp 3 lần so với khoản đầu tư tương tự của họ trong năm 2012, với trị giá chỉ là gần 4 tỷ USD.

Trong khi đó, số tiền 14 tỷ USD cũng nhiều hơn gấp 4 lần những gì mà cả Microsoft và Apple chi cho marketing hồi năm ngoái./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (Nguồn: news.bitcoin.com)

Những dự đoán về tiền mã hóa trong năm 2026

Theo dự báo, năm 2026 sẽ không còn là câu chuyện của cơn sốt đầu cơ, mối quan tâm chính sẽ là việc tài sản số được đưa vào sử dụng thực tế trong thanh toán, kinh doanh và hoạt động của các tổ chức.

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Dịch vụ công số không đơn thuần là sự hiện diện của các quy trình trên hệ thống máy tính mà phải thực sự đến được với từng người dân. Thước đo thực sự của chuyển đổi số không nằm ở sự tinh vi của công nghệ mà nằm ở khả năng tiếp cận và năng lực sử dụng của mọi nhóm đối tượng trong xã hội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Security week)

Oracle: Tâm điểm của những lo ngại về bong bóng AI

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc những công ty công nghệ sử dụng đòn bẩy ngày càng nhiều để đầu tư cho AI, trong khi hiệu quả của khoản đầu tư này vẫn đang là chủ đề tranh luận sôi nổi.