SCG Việt Nam ghi nhận doanh thu hai quý đạt 13.000 tỷ đồng

Kết quả kinh doanh của SCG tại Việt Nam ghi nhận giá trị tài sản trị sở hữu đạt 88.860 tỷ đồng tăng 59% so với cùng kỳ năm trước và chủ yếu từ ngành kinh doanh hóa dầu.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG tại buổi họp báo công bố kết quả kinh doanh quý 2. (Ảnh: Vietnam+)
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG tại buổi họp báo công bố kết quả kinh doanh quý 2. (Ảnh: Vietnam+)

Theo báo cáo kinh doanh của SCG, doanh thu bán hàng tại Việt Nam trong quý 2 ghi nhận 6.976 tỷ đồng (299 triệu USD). Như vậy, doanh thu bán hàng của công ty tại thị trường Việt Nam đi qua một phần hai chặng đường của năm là 13.086 tỷ đồng (562 triệu USD) và giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ năm 2019, mà nguyên nhân là do tất cả các ngành kinh doanh của công ty đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. 

Tuy nhiên, đại diện của công ty cho biết kết quả kinh doanh đạt được như trên vẫn rất khả quan và là nhờ SCG tại Việt Nam đã áp dụng triệt để bộ quy tắc-“Duy trì tính liên tục trong hoạt động Kinh doanh-Business Continuity Management,” để đảm bảo an toàn cho nhân viên và gia đình trong tình hình dịch bệnh COVID-19.  

SCG Việt Nam ghi nhận doanh thu hai quý đạt 13.000 tỷ đồng ảnh 1Ngành hóa dầu củ SCG đã áp dụng hệ thống duy trì tính liên tục trong kinh doanh để đảm bảo năng lực sản xuất tối đa và nắm bắt cơ hội trong môi trường đầy thách thức do đại dịch COVID-19. (Ảnh: Vietnam+)

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG cho biết: “Giữa diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, mặc dù SCG không hoạt động trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng như ngành du lịch hay hàng không song tập đoàn vẫn liên tục theo dõi và đánh giá các tình huống để luôn trong tư thế sẵn sàng trước tình hình rủi ro cao. Cụ thể, SCG đã đưa ra các chiến lược kinh doanh tập trung hơn, từ việc chuẩn bị cho tình huống xấu nhất bằng cách thiết lập các kế hoạch bán hàng và sắp xếp việc vận chuyển trong trường hợp cách ly xã hội, lên kế hoạch cho mọi tình huống bằng việc tối ưu hoá năng lực sản xuất để áp ứng nhu cầu tăng cao và chuyển đổi kỹ thuật số để đạt đến mô hình tối ưu hóa.”

Từ cách tiếp cận năng động, ông Roongrote cho biết SCG đã cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, cũng như nắm bắt các thị trường chưa được khai thác theo xu hướng phát triển của các lĩnh vực (như thương mại điện tử, dịch vụ giao hàng thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ cùng chất lượng cuộc sống). Nhờ vậy, kết quả hoạt động của tập đoàn trong nửa đầu của năm ít bị ảnh hưởng bởi tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của cả Tập đoàn SCG trong nửa đầu năm vẫn giảm 9% so với cùng kỳ, xuống còn 148.674 tỷ đồng (6.381 triệu USD) do giá hóa chất đi xuống.

Ngoài ra, doanh số các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao (HVA) đạt 67.062 tỷ đồng (2.878 triệu USD), chiếm 45% tổng doanh thu bán hàng. Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh ngoài Thái Lan song bao gồm cả doanh số bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan trong nửa đầu năm đạt 63.845 tỷ đồng (2.740 triệu USD), chiếm 43% tổng doanh thu bán hàng, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, lợi nhuận của Tập đoàn trong kỳ cũng giảm 13% so với cùng kỳ với 12.052 tỷ đồng (517 triệu USD), chủ yếu do biên lợi nhuận của ngành hóa dầu giảm trong quý 1.

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng-Vật liệu xây dựng (SCG Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCG Chemicals) và Bao bì (SCG Packaging). Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 21 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 9.600 nhân viên./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục