So nguoi dung dang ky moi cua Netflix 'giam toc' trong quy 3 hinh anh 1Biểu tượng Netflix trên màn hình máy tính và điện thoại di động. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá cổ phiếu Netflix sụt giảm trong phiên 20/10 sau khi “gã khổng lồ” truyền hình trực tuyến của Mỹ báo cáo rằng tốc độ tăng trưởng thuê bao đã chậm lại trong quý 3/2020, sau khi tăng mạnh trong những ngày đầu của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong báo cáo thu nhập mới nhất, Netflix cho biết đã có thêm 28,1 triệu người đăng ký thuê bao truyền hình trả phí kể từ đầu năm 2020 đến nay, trong đó có 2,2 triệu người đăng ký vào quý 3/2020. Tổng cộng, Netflix đang có hơn 195 triệu người đăng ký thuê bao truyền hình trả phí.

Cũng theo báo cáo, thu nhập ròng của Netflix trong quý 3/2020 là 790 triệu USD với doanh thu 6,4 tỷ USD, cao hơn so với con số 665 tỷ USD ghi nhận vào cùng kỳ năm ngoái.

Dù vậy, cổ phiếu của Netflix vẫn giảm 1% trong phiên 20/10 xuống 525,42 USD/cổ phiếu, rồi giảm thêm 5% trong các giao dịch ngoài giờ sau khi báo cáo được công bố.

[Hàn Quốc điều tra tại trụ sở Netflix vì nghi vấn gian lận thuế]

Báo cáo cũng cho biết khu vực châu Á-Thái Bình Dương là "địa bàn" mà Netflix ghi nhận mức tăng trưởng người dùng mạnh nhất.

Netflix tỏ ra hài lòng với đà phát triển hiện nay tại khu vực này, nhất là khi đã đạt được mức tăng trưởng hai con số tại các gia đình sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mặc dù ghi nhận số liệu tích cực trên song Netflix cho rằng vẫn còn nhiều việc phải làm và đang nỗ lực nhân rộng thành công này ở Ấn Độ cùng các quốc gia khác.

Giám đốc điều hành (CEO) Greg Peters cho biết trong một cuộc phỏng vấn sau khi công bố báo cáo rằng Netflix đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng thông qua các chương trình khuyến mãi.

Một dịch vụ sắp được Netflix thử nghiệm tại Ấn Độ là cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến miễn phí trong một ngày cuối tuần.

Theo một số dự báo, Netflix sẽ có thêm 6 triệu thuê bao mới trong quý 4/2020, nâng tổng số thuê bao đăng ký mới trong cả năm nay lên mức kỷ lục 34 triệu.

Tuy nhiên, nhà phân tích Ross Benes của công ty tư vấn eMarketer cho biết tốc độ gia tăng thuê bao đăng ký của Netflix như trong thời gian đầu của đại dịch COVID-19 không thể kéo dài như dự đoán.

Ông Benes cho rằng với việc tăng trưởng thuê bao đang chậm lại, tăng trưởng doanh thu tại Netflix có thể sẽ đến từ việc tăng giá dịch vụ.

Khi được hỏi về vấn đề này, CEO Peters cho biết Netflix sẽ đánh giá các sản phẩm được trình chiếu tại mỗi quốc gia, khả năng giữ chân thành viên đăng ký cùng nhiều yếu tố khác trước khi quyết định có yêu cầu những thành viên đó “trả thêm một chút phí” hay không.

CEO Netflix dường như không hoàn toàn loại trừ khả năng này./.

H.Thủy (TTXVN/Vietnam+)