Tầng lớp trung lưu Indonesia tăng gấp đôi trong thập kỷ tới

ANZ-Roy Morgan Research dự đoán tầng lớp tiêu dùng trung lưu ở Indonesia sẽ tăng gấp đôi lên 150 triệu người trong vòng 10 năm tới.

ANZ-Roy Morgan Research vừa công bố một báo cáo nghiên cứu về thị trường Indonesia, trong đó dự đoán tầng lớp tiêu dùng trung lưu ở đất nước Vạn Đảo, tức là những người chi tiêu hàng ngày từ 2-10 USD, sẽ tăng gấp đôi lên 150 triệu người trong vòng 10 năm tới.

Trên cơ sở điều tra, khảo sát tại 22 thành phố lớn và 22 thị trấn trên cả nước Indonesia, ANZ-Roy Morgan Research kết luận rằng tiêu dùng cá nhân sẽ là động lực chính cho việc Indonesia trở thành một nền kinh tế quan trọng trên toàn cầu, và tầng lớp tiêu thụ trung lưu nổi lên nhanh chóng sẽ là nhân tố ổn định quan trọng cho sự phát triển kinh tế của quốc gia quần đảo này.

Theo ANZ-Roy Morgan Research, mặc dù chỉ số lòng tin tiêu dùng trong nước của Indonesia chỉ tăng 0,5 điểm so với tháng 12/2013 lên 151,5 điểm trong 1/2014, song nó cho thấy xu hướng cải thiện tình hình tài chính của người tiêu dùng cũng như nền kinh tế đất nước trong bối cảnh những tác động tiêu cực của việc Chính phủ Mỹ rút dần gói kích thích thích kinh tế (QE).

ANZ-Roy Morgan Research lưu ý một thực tế 60% trong tổng dân số trên 250 triệu người hiện nay của Indonesia ở độ tuổi 20-65 là một nhân tố tích cực cho nền kinh tế. Ngoài ra 27% dân số ở độ tuổi dưới 15 cũng là một tiềm năng to lớn cho năng suất lao động.

Trong một động thái liên quan, Chủ tịch Ủy ban Ban Điều phối Đầu tư Quốc gia Indonesia (BKPM) Mahendra Siregar nói rằng niềm tin tiêu dùng tăng sẽ tác động tích cực đến lòng tin đầu tư.

Quan chức này cho biết Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) đã đánh giá Indonesia là điểm đến hứa hẹn nhất cho hoạt động ở nước ngoài năm 2013, trên Ấn Độ (xếp thứ 2) và tiếp theo là Thái Lan và Trung Quốc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục