Nhưngcác thương hiệu Trung Quốc cũng có một năm đáng nhớ với những thăng tiến đángchú ý trong bảng xếp hạng BrandZ này.
China Mobile là thương hiệuTrung Quốc đầu tiên lọt vào tốp 10 khi giành được vị trí thứ 9. Tổng cộng 12 thươnghiệu Trung Quốc trong BrandZ được đưa vào danh sách và Millward Brown Optimor ước tính chiếm 11%(hay khoảng 259 tỷ USD) trong tổng giá trị của tốp 100 thương hiệu hàng đầu thếgiới.
12 cái tên này đã là một sự gópmặt đông đảo so với 7 thương hiệu năm ngoái. Năm 2006, khi BrandZ lần đầu ra mắt,chỉ có vẻn vẹn 2 thương hiệu Trung Quốc trong tốp 100.
Millward Brown Optimor nhận xét:“Sự phát triển của những thương hiệu Trung Quốc trong bảng xếp hạng BrandZ phảnánh quá trình chuyển đổi của quốc gia này từ một trung tâm sản xuất chi phí thấpsang một nước có khả năng sản xuất những sản phẩm mới mẻ, được thị trường côngnhận."
5 thương hiệu Trung Quốc mới đượcgóp mặt trong tốp 100 năm nay là Bảo hiểm Nhân thọ Trung Quốc ở vị trí 33, Ngânhàng Nông nghiệp Trung Quốc ở vị trí 43, mạng xã hội QQ của tập đoàn hàng đầutrong lĩnh vực Internet ở Trung Quốc Tencent Holdings ở vị trí 52, Bảo hiểmPing An ở vị trí 83 và China Telecom ở vị trí 91.
Ngoài China Mobile,6 thương hiệu Trung Quốc vẫn trụ lại trong tốp 100 kể từ năm ngoái là Ngân hàngThương mại và Công nghiệp Trung Quốc (hạng 11), Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc(24), nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Baidu (29), Ngân hàng Trung Quốc(37), PetroChina (79) và Ngân hàng Thương mại Trung Quốc (97)./.