Trong quý kết thúc ngày 24/9/2011 vừa qua, Apple đạtdoanh thu 4,5 tỷ USD từ thị trường Trung Quốc đại lục, HongKong và Đài Loan. Con số doanh thu này chiếm 16% tổng doanh thu trên toàn cầucủa Apple trong quý này, tăng từ 2% so với năm tài chính 2009 của Apple.
Ông Cook cho biết thêm, Trung Quốc hiện là thị trường phát triển nhanhnhất của Apple tính đến nay.
Ngoài 6 cửa hàng Apple Store chính thức tại nướcnày, hãng cũng có các đại lý bán lẻ với 200 cửa hàng bán sản phẩm Apple. Appletrước đây cho biết sẽ tiếp tục đầu tư cho thị trường Trung Quốc. Chỉ trong 3tháng đầu năm 2011, doanh số iPhone tại Trung Quốc đã tăng 250% so với cùng kỳnăm 2010. Apple sẽ tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng tại nước này.
Việc kinh doanh của Apple tại Trung Quốc bắt đầu phát triển sau khi hãngtung ra iPhone 4 tại thị trường nước này vào tháng 9/2010.
Lần ra mắt này đã tạonên cơn sốt với những hàng dài khách hàng xếp hàng chờ mua iPhone 4 tại các cửahàng Apple ở Bắc Kinh, tạo nên tình trạng khan hàng tạm thời sản phẩm này.
Nhucầu iPad 2 của Apple tại Trung Quốc cũng rất cao, và sản phẩm này đã thống trịthị trường máy tính bảng Trung Quốc.
Theo giới phân tích, Apple hiện cũng là một trong những thương hiệu phổbiến nhất tại Trung Quốc, và trở thành một biểu tượng thường được thấy ở nhiềungười dùng. Trong khi Apple chưa cho biết chính thức khi nào iPhone 4S sẽ đượcbán tại Trung Quốc, thì chiếc điện thoại này đã có mặt tại thị trường xách tay ởđây với giá lên đến 2.000 USD./.