Tại buổi giới thiệu trung tâm công nghệ hiện đại ở Thượng Hải, Chủ tịch General Motors China, Kevin Wale, dự báo Trung Quốc sẽ là thị trường ôtô tăng trưởng nhanh nhất trong thập kỷ tới.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của General Motors (GM), Dan Akerson, cho hay trung tâm kỹ thuật này là "biểu tượng cho thấy tầm quan trọng của Trung Quốc đối với GM."
Trung tâm này bao gồm cả xưởng thiết kế, sẽ chuyên phát triển các công nghệ mới để sản xuất ôtô nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời sản xuất pin cho các loại xe ôtô chạy điện. Trước đó, GM đã ký thỏa thuận với đối tác Trung Quốc SAIC Motor, hãng sản xuất ôtô trong nước lớn nhất, để phát triển xe điện ở Trung Quốc.
Với đối tác liên danh là Shanghai Automotive Industrial Corp, GM đang có đội ngũ nhân viên hơn 13.000 người trên khắp đất nước Trung Quốc với các dòng xe phổ biến là Buicks, Chevy và Cadillac.
Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc mua tổng cộng 16,6 triệu xe các loại, nhiều hơn 5 triệu so với toàn bộ số xe bán ra tại thị trường Mỹ. Tổng doanh số bán ôtô tại thị trường Trung Quốc đạt con số khoảng 19 triệu chiếc trong năm nay, tăng khoảng 5% so với mức kỷ lục 18,06 triệu chiếc năm ngoái.
Doanh số bán của GM tại Trung Quốc trong tháng 8/2011 đạt 205.885 chiếc, tăng 13,4% so với một năm trước, bất chấp thị trường ôtô Trung Quốc có phần tăng trưởng chậm lại sau khi Bắc Kinh ngừng chính sách xúc tiến bán hàng được áp dụng trong thời gian khủng hoảng.
Trung Quốc hiện đang nỗ lực phát triển xe sử dụng năng lượng sạch để giảm ô nhiễm môi trường cũng như giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung dầu mỏ nước ngoài.
Lợi nhuận ròng của GM trong quý I/2011 tăng g ấp hơn 3 l ần, lên 3,2 tỷ USD, nhờ lượng xe bán ra tại thị trường Trung Quốc và thị trường Mỹ tăng, nhất là dòng xe SUV.
Đây là quý thứ 5 liên tiếp GM có lợi nhuận kể từ cuối năm 2009, thời điểm mà GM thoát khỏi nguy cơ phá sản. Tổng doanh số bán ra của GM trong quý II/2011 tăng 15%, đạt 36,2 tỷ USD trong khi đó trong quý 4/2009, doanh thu của GM bị mất tới 32,3 tỷ USD./.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của General Motors (GM), Dan Akerson, cho hay trung tâm kỹ thuật này là "biểu tượng cho thấy tầm quan trọng của Trung Quốc đối với GM."
Trung tâm này bao gồm cả xưởng thiết kế, sẽ chuyên phát triển các công nghệ mới để sản xuất ôtô nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời sản xuất pin cho các loại xe ôtô chạy điện. Trước đó, GM đã ký thỏa thuận với đối tác Trung Quốc SAIC Motor, hãng sản xuất ôtô trong nước lớn nhất, để phát triển xe điện ở Trung Quốc.
Với đối tác liên danh là Shanghai Automotive Industrial Corp, GM đang có đội ngũ nhân viên hơn 13.000 người trên khắp đất nước Trung Quốc với các dòng xe phổ biến là Buicks, Chevy và Cadillac.
Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc mua tổng cộng 16,6 triệu xe các loại, nhiều hơn 5 triệu so với toàn bộ số xe bán ra tại thị trường Mỹ. Tổng doanh số bán ôtô tại thị trường Trung Quốc đạt con số khoảng 19 triệu chiếc trong năm nay, tăng khoảng 5% so với mức kỷ lục 18,06 triệu chiếc năm ngoái.
Doanh số bán của GM tại Trung Quốc trong tháng 8/2011 đạt 205.885 chiếc, tăng 13,4% so với một năm trước, bất chấp thị trường ôtô Trung Quốc có phần tăng trưởng chậm lại sau khi Bắc Kinh ngừng chính sách xúc tiến bán hàng được áp dụng trong thời gian khủng hoảng.
Trung Quốc hiện đang nỗ lực phát triển xe sử dụng năng lượng sạch để giảm ô nhiễm môi trường cũng như giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung dầu mỏ nước ngoài.
Lợi nhuận ròng của GM trong quý I/2011 tăng g ấp hơn 3 l ần, lên 3,2 tỷ USD, nhờ lượng xe bán ra tại thị trường Trung Quốc và thị trường Mỹ tăng, nhất là dòng xe SUV.
Đây là quý thứ 5 liên tiếp GM có lợi nhuận kể từ cuối năm 2009, thời điểm mà GM thoát khỏi nguy cơ phá sản. Tổng doanh số bán ra của GM trong quý II/2011 tăng 15%, đạt 36,2 tỷ USD trong khi đó trong quý 4/2009, doanh thu của GM bị mất tới 32,3 tỷ USD./.
Như Mai (TTXVN/Vietnam+)