Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch châu Á-Thái Bình Dương 2016

Đoàn Việt Nam có đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng Vietnam Airlines và 6 doanh nghiệp du lịch đã tham gia hội chợ với khu vực trưng bày rộng gần 80 m2.
Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch châu Á-Thái Bình Dương 2016 ảnh 1Gian hàng trưng bày của Việt Nam. (Ảnh: Chiến Trần/Vietnam+)

Ngày 8/9, tại tỉnh Banten, Indonesia đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch châu Á-Thái Bình Dương (PATA) 2016. Sự kiện do tổ chức Hiệp hội châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Du lịch Indonesia phối hợp với tỉnh Banten tổ chức, thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Đây là hội chợ thương mại du lịch hàng đầu của châu Á-Thái Bình Dương, có tính năng kết nối và là cơ hội tốt để giúp các tổ chức du lịch tiếp cận các nhà sản xuất, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, mở rộng mạng lưới và thiết lập các mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch. 

Hội chợ được tổ chức hàng năm tại các điểm đến khác nhau, nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ từ các thị trường khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thu hút sự chú ý của giới kinh doanh du lịch.

Đoàn Việt Nam có đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và 6 doanh nghiệp du lịch đã tham gia hội chợ với khu vực trưng bày rộng gần 80 m2.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Việt Nam năm nào cũng tham gia hội chợ này, năm nay chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn bè quốc tế và các đối tác về hình ảnh Việt Nam đổi mới và có những bước phát triển rất lớn trong lĩnh vực du lịch. Chúng tôi giới thiệu với các đối tác về những thành tựu của Việt Nam trong thời gian qua, các sản phẩm du lịch mới, các cơ chế chính sách mới của Việt Nam đối với ngành du lịch... với mong muốn đưa nhiều bạn bè quốc tế đến với Việt Nam.”

Tại hội chợ, các công ty lữ hành, các hãng kinh doanh du lịch đã giới thiệu các điểm đến, các thế mạnh của mình và tận dụng cơ hội để kết nối, giao thương. Hội chợ cũng trưng bày sự đa dạng, phong phú về văn hóa của các điểm đến trên khắp châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Rahmadhani, giám đốc tiếp thị Văn phòng Văn hóa, Du lịch tỉnh Aceh cho biết: “Aceh là một địa điểm tuyệt vời để đến thăm. Mọi người có thể nghĩ rằng Aceh của chúng tôi là nơi xa xôi lạ lẫm. Tuy nhiên, mọi người hãy đến để khám phá những điều thú vị như, làm thế nào để người một số bộ tộc nơi đây có thể tồn tại, tìm hiểu về nền văn hóa của họ cũng như cảnh đẹp tuyệt vời ở đây. Chúng tôi muốn mời tất cả mọi người ở khắp nơi trên thế giới đến thăm Aceh, xem cách chúng tôi giữ gìn, bảo vệ môi trường nơi đây, bởi vì môi trường không chỉ quan trọng với cuộc sống hiện tại mà nó còn quan trọng đối với các thế hệ trong tương lai.”

Ban tổ chức cho biết, trong thời gian diễn ra hội chợ từ ngày 7-9/9, hơn 10.000 cuộc hẹn đã được thiết kế thông qua các sự kiện hỗ trợ và phần mềm kinh doanh nhằm tăng cường tính kết nối, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục