Vinh danh 12 tổ chức, cá nhân tại Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam năm 2024 vinh danh và trao giải thưởng cho 12 đơn vị, cá nhân bao gồm Cúp và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

(Ảnh: VDCA)
(Ảnh: VDCA)

Chiều 27/9 tại Hà Nội, Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2024 (Vietnam Digital Content Creation Awards - VCA 2024) vinh danh 12 tổ chức, cá nhân của 8 hạng mục giải thưởng là những cá nhân, đơn vị xuất sắc, có sản phẩm nội dung số đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Đây là giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì tổ chức, Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam - DCCA điều hành tổ chức. VCA 2024 thu hút gần 300 hồ sơ dự thi với đa dạng lĩnh vực và đối tượng tham dự giải.

Trải qua 3 vòng sơ loại, sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn trao giải thưởng vinh danh gồm Cúp và Giấy chứng nhận cho 12 tổ chức, cá nhân. 29 tổ chức, cá nhân được đề cử vào Vòng Chung khảo được trao chứng nhận.

Năm thứ 2 tổ chức, giải thưởng VCA 2024 đã có nhiều đổi mới về thể lệ và có thêm hạng mục Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng. Giải thưởng “Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng” được Ban Tổ chức xem xét lựa chọn căn cứ vào số lượt bình chọn của cộng đồng kết hợp với các tiêu chí của giải thưởng.

z5873792091026_5a1dd7822934ed88f5dd70047ffbc28c.jpg
Chủ sở hữu kênh Hoàng Nam Tiến nhận giải thưởng VCA 2024 hạng mục "Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng". (Ảnh: VDCA)

Bên cạnh đó, hình thức thể hiện cũng được mở rộng cho hai hạng mục Video/phim ngắn xuất sắc và Video/phim hoạt hình xuất sắc, mở ra thêm nhiều cơ hội cho các nhà sáng tạo tham gia dự thi.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết: “Rất dễ để nhận thấy những hồ sơ tham gia giải thưởng năm nay có sự phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Chúng tôi thấy được sự sáng tạo, lòng đam mê với mỗi đề tài mà các tác giả theo đuổi. Bên cạnh đó còn thấy được sức ảnh hưởng rõ rệt của giải thưởng trong cộng đồng sáng tạo nội dung số ở Việt Nam."

Chủ tịch Hội đồng Chung khảo, Tiến sĩ Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam cũng chia sẻ: “Năm nay chúng tôi thấy được nhiều sản phẩm chất lượng cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn, chính vì thế mà hội đồng chung khảo đã phải trao đổi vô cùng kỹ lưỡng để chọn ra tác phẩm, tác giả xứng đáng nhất.”

Đặc biệt, VCA 2024 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của lĩnh vực hoạt hình khi số lượng hồ sơ cho các hạng mục này chiếm đến gần 30% trên tổng số 300 hồ sơ dự thi. Nhiều năm làm việc trong lĩnh vực hoạt hình, bà Phạm Thị Thanh Hà - Trưởng phòng biên kịch Hãng phim Hoạt hình Việt Nam nhận định: “Tôi rất bất ngờ khi năm nay có nhiều nhà biên kịch hoạt hình tham gia và có chất lượng rất tốt, kịch bản phim ngắn hay phim điện ảnh đều ấn tượng. Ngoài ra cũng có một lượng lớn bộ nhân vật hoạt hình tham gia dự thi. Điều đó chứng tỏ hoạt hình đang ngày càng phát triển, đi sâu vào cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số.”

z5873792306469_e098974fdf9a13f9ee503885562169f5.jpg
VCA 2024 đã vinh danh và trao giải thưởng cho 12 đơn vị, cá nhân bao gồm: Cúp và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. (Ảnh: VDCA)

VCA 2024 đã vinh danh và trao giải thưởng cho 12 đơn vị, cá nhân bao gồm: Cúp và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Trưởng Ban tổ chức chia sẻ “Lần thứ 2 tổ chức, VCA nhận được sự hưởng ứng ngày càng mạnh mẽ của cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam. Điều này đã khẳng định sứ mệnh và mục tiêu của Giải thưởng là góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực công nghiệp nội dung số, tạo nguồn cảm hứng để phát triển mạnh mẽ cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số, phát triển nhiều sản phẩm nội dung số Việt Nam vươn ra toàn cầu, đóng góp những giá trị cao cho kinh tế số Việt Nam".

Danh sách tổ chức, cá nhân được vinh danh tại Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam - VCA 2024.

1 - Video/Phim ngắn xuất sắc: Chạm mặt người nguyên thuỷ trong rừng Amazon - Tác giả: Phan Thanh Quốc.

2 - Video/Phim hoạt hình xuất sắc: Cá chép của ông Táo - Tác giả: Công ty TNHH Alpha Studio Việt Nam.

3 - Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc: Mật mã cảm xúc - Tác giả: Bùi Quốc Khánh; Len - Tác giả Đinh Phương Ngọc.

4 - Bộ nhân vật hoạt hình (Animation IP) xuất sắc: Monkey YoYo - Chủ sở hữu: Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.

5 - Video/Phim quảng cáo xuất sắc: “Trụ cột mà, sao dám mệt - BOSS Cà Phê” - Đơn vị sản xuất MAY Production.

6 - Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc: Xây dựng cẩm nang số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh hỗ trợ sinh viên phát triển nghề nghiệp - Đơn vị sản xuất: Thư viện Trường Đại học VinUni.

7 - Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc: Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.

8 - Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng: Hoàng Nam Tiến

9 - Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng: Nguyễn Văn Lưu - chủ sở hữu kênh Lão Nông Vlog.

10- Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng: Đức Tùng Official và Vietales - Chuyện người Việt kể.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF Global Summit 2025). (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh chính thức khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về Cộng đồng thông minh

Với chủ đề "Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam", hội nghị tập trung vào 6 trụ cột cốt lõi của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF), phù hợp với định hướng chuyển đổi số của thành phố. Sự kiện quy tụ hơn 600 lãnh đạo toàn cầu, chuyên gia đô thị, tập đoàn công nghệ và nhà đầu tư hàng đầu, trở thành diễn đàn quan trọng thúc đẩy hợp tác quốc tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam.