Volkswagen thu hồi gần 1 triệu xe gian lận khí thải tại Pháp

Hãng ôtô khổng lồ của Đức, vốn đang chìm trong vòng xoáy bê bối gian lận khí thải lớn chưa từng có, sẽ thu hồi 940.000 xe tại thị trường Pháp kể từ tháng 2 năm sau.
Logo hãng Volkswagen tại một chi nhánh ở Duesseldorf, miền tây nước Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Chi nhánh Pháp của Tập đoàn xe hơi Volkswagen (VW) Jacques Rivoal ngày 13/12 cho biết hãng ôtô khổng lồ của Đức, vốn đang chìm trong vòng xoáy bê bối gian lận khí thải lớn chưa từng có, sẽ thu hồi 940.000 xe tại thị trường Pháp kể từ tháng 2 năm sau.

Trả lời phỏng vấn tờ báo Pháp Journal du Dimanche, ông Rivoal nhấn mạnh VW sẽ bắt đầu việc thu hồi trong thời gian nói trên, đồng thời gửi 3 lá thư giải trình về hoạt động này tới mỗi khách hàng sử dụng ôtô chạy bằng động cơ diesel có cài phần mềm gian lận khí thải.

Trên thực tế, bức thư đầu tiên đã được gửi đi hồi tháng 11 vừa qua, trong khi bức thư thứ 2 nêu chi tiết về các biện pháp kỹ thuật dự kiến sẽ được gửi đến khách hàng vào tháng 1 tới, và bức thư cuối sẽ đề nghị họ liên hệ với các đại lý mà họ đã mua xe trước đó.

Ông Rivoal cũng cho biết VW đã thiết lập một cổng thông tin trực tuyến cùng một số điện thoại nhằm hỗ trợ các khách hàng.

Đến nay đã có 600.000 người liên lạc qua kênh này và 150.000 người trong số đó được xác định là chủ sở hữu xe có lắp đặt phần mềm gian lận khí thải.

Ngoài ra, VW cũng sẽ điều động tăng cường đội ngũ nhân viên để sửa chữa các xe bị thu hồi, trong khi giờ mở cửa của các đại lý xe hơi sẽ được kéo dài hơn so với bình thường.

Tháng 11 vừa qua, VW cũng đã quyết định tiếp nhận để sửa chữa phần mềm đối với các xe sử dụng động cơ diesel EA189 bị ảnh hưởng được bán ra trước đó.

Hồi tháng 9 vừa qua, Volkswagen buộc phải thừa nhận cài đặt phần mềm gian lận khí thải đối với khoảng 11 triệu ôtô chạy bằng động cơ diesel trên toàn thế giới, sau khi bị Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) phát giác.

Vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử ngành xe hơi của Đức này không chỉ khiến VW phải thay đổi lãnh đạo mà còn thiệt hại lớn về tài chính với những đe dọa trừng phạt và bồi thường ở nhiều nơi trên thế giới, khiến hãng có thể phải vay 20 tỷ euro (21,22 tỷ USD) để trang trải./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục