Volvo đặt mục tiêu bán 1 triệu chiếc xe hơi mỗi năm

Hãng sản xuất xe hơi Volvo đang đặt mục tiêu doanh số hàng năm là trên 1 triệu chiếc xe khi hãng xe này đặt cược vào sự tăng trưởng mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Hãng sản xuất xe hơi Volvo đang đặt mục tiêu doanh số hàng năm là trên 1 triệu chiếc xe trong thời gian dài hạn khi hãng xe này đặt cược vào sự tăng trưởng mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Chủ tịch Volvo Li Shufu cho hay hãng xe của ông đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ bán 800.000 chiếc mỗi năm, tăng gần gấp đôi hồi năm ngoái, chủ yếu là nhờ sự tăng trưởng ở thị trường Trung Quốc.

Phát biểu với tờ Dagens Industri của Thụy Điển, Li Shufu nói: ''Mục tiêu dài hạn ngoài năm 2020 là trên 1 triệu chiếc xe. Trung Quốc đang là thị trường xe tăng trưởng nhanh. Đó là lý do tại sao Volvo đạt được sự tăng trưởng nhanh hơn các thương hiệu xe khác. Chúng tôi đặt mục tiêu đạt mức thị phần tương tự như ở các thị trường khác ở châu Âu. Đây là cách chúng tôi có thể đạt được một nửa triệu chiếc xe ở Trung Quốc.''

Vị quan chức trên cũng cho hay mục tiêu ngoài năm 2020 của hãng xe này phải đạt được và phải vượt mức doanh số 1 triệu chiếc.

Hiện do tập đoàn Zhejiang Geely Holding Group của Trung Quốc sở hữu, Volvo đã đạt mức tăng trưởng trong chín tháng liên tiếp nhờ nhu cầu tăng mạnh ở Trung Quốc và sự phục hồi tại thị trường Mỹ.

Hãng xe này cho hay họ đã bàn giao 47.850 chiếc xe trên toàn cầu trong tháng Ba, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm trước. Điều này có nghĩa doanh số trong quý 1 của hãng đạt 108.170 chiếc, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2013.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Volvo trong năm ngoái, với doanh số xe bán ra tăng hơn 25% trong quý 1.

Doanh số của Volvo cũng tăng gần 50% trong năm ngoái ở Trung Quốc.

Các mẫu xe mới và việc Volvo mở rộng mạng lưới đại lý dự kiến sẽ giúp cho hãng xe này tăng trưởng mạnh hơn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục