Vsmart bán được hơn 1,2 triệu smartphone trong 17 tháng

Cứ 100 người Việt Nam sẽ có ít nhất một người sử dụng điện thoại thương hiệu Vsmart, đây là thành quả sau 17 tháng gia nhập thị trường của VinSmart.
Vsmart bán được hơn 1,2 triệu smartphone trong 17 tháng ảnh 1(Ảnh minh họa)

Ngày 28/5, đại diện VinSmart cho biết đã đạt doanh số hơn 1,2 triệu điện thoại Vsmart sau 17 tháng gia nhập thị trường.

Kể từ thời điểm ra mắt từ tháng 12/2018 đến nay, VinSmart đã giới thiệu đến 12 mẫu điện thoại thông minh. Doanh số đặc biệt tăng trưởng mạnh từ đầu năm 2020, với tốc độ lên đến 260%, trung bình gần 200.000 sản phẩm bán ra mỗi tháng tính từ đầu năm đến nay đã khiến thương hiệu này đạt Top 3 thương hiệu điện thoại bán chạy nhất cả nước, chiếm 16,7% thị phần trong tháng 4. Đây cũng là một trong những hãng điện thoại có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

[Vsmart: Bước tiến 'thần tốc' của hãng di động thương hiệu Việt]

Ông Trần Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart cho biết: “Cột mốc Top 3 thị phần với hơn 1,2 triệu điện thoại bán ra là bản lề quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho VinSmart. Sau mục tiêu phủ rộng thị trường, để người Việt được sử dụng điện thoại Việt rộng rãi với chất lượng và giá thành tốt nhất, VinSmart đã sẵn sàng hướng đến phân khúc tầm trung, cao cấp - thời thượng hơn. Hiện tại, chúng tôi đã đạt được thoả thuận hợp tác các đối tác quốc tế hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ như Google, Fujitsu, Pininfarina... nhằm mang đến những trải nghiệm chuẩn mực và đẳng cấp cho các sản phẩm Vsmart tương lai.”

Trước đó, vào tháng 12/2019, VinSmart đã khiến nhiều nhà bán lẻ ngạc nhiên với thị phần đạt 7,7%. Con số này tăng lên 11,2% trong tháng 2/2020 đã đưa VinSmart thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ ba tại Việt Nam xét về doanh số bán.

Cột mốc 10% vốn được xem là cột mốc quan trọng trên thị trường di động khắc nghiệt tại Việt Nam. Một khi thương hiệu giữ vững thị phần trên 2 con số sẽ hiển nhiên được bước vào “chiếu trên” cùng với các ông lớn trên thị trường như Oppp, Samsung,... và nhường lại cuộc chiến khốc liệt cho 3-5 thương hiệu bên dưới, giành giật nhau khoảng 22% thị phần.

Mới đây, tháng 10/2019, VinSmart đã chính thức công bố tham gia thị trường Nga với việc ra mắt 4 sản phẩm điện thoại thông minh mới nhất. Nga là thị trường xuất khẩu thứ ba của VinSmart, sau Tây Ban Nha và Myanmar./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục