Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng khẳng định, tới nay, đã có 8 khách hàng trong vụ mất tiền trong thẻ AMT của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông (Agribank) đã được trả lại tiền.

[Agribank hoàn trả đầy đủ số tiền cho khách hàng bị rút tài khoản]

Tại buổi họp  báo Chính phủ tối 3/5, bà Hồng cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, phía ngân hàng đã rà soát và khóa 53 thẻ bị mất. Trong số này, có 12 khách đã bị mất tiền.

Tới nay, theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, đã có 8 khách hàng được Agribank trả lại tiền, số còn lại, ngân hàng này đang tiếp tục rà soát.

Ở phía cơ quan Nhà nước, bà Hồng cho rằng, Ngân hàng Nhà nước đã có các quyết định, hướng dẫn liên quan tới phát hành, sử dụng thẻ và quy trình xử lý khi mất thẻ.

Theo bà, Việt Nam và các nước khác khi thực hiện thanh toán thẻ đều có rủi ro. Tuy nhiên, bà đưa ra thống kê của Tổ chức Thẻ quốc tế MasterCard cho thấy, Việt Nam có tỷ lệ rủi ro về thanh toán thẻ bằng 1/3 mức trung bình các nước trong khu vực và thế giới. Đây là số liệu tháng 9/2016.

“Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước vẫn thấy việc chỉ đạo các tổ chức tín dụng chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao an toàn bảo mật vẫn là trọng tâm,” bà Hồng cho biết./.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng nói về vụ khách hàng mất tiền trong thẻ ATM.