(Nguồn: zimbio.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, World Cup 2018 mang đến cho nghề sản xuất hàng lưu niệm của Nga một diện mạo mới theo nghĩa đen.

Trang phục thi đấu của các đội tuyển giờ dường như đã là những món đồ quá phổ biến. Do đó, các cơ sở sản xuất tìm tòi, chuyển hướng sang những mặt hàng khác hấp dẫn hơn, nhằm đáp ứng thị hiếu đa dạng của các cổ động viên, cũng như khách du lịch trong mùa World Cup.

Nhiều cơ sở sản xuất đã cho "ra lò" các mẫu búp bê gỗ theo kiểu truyền thống của Nga, song mang gương mặt của các danh thủ nổi tiếng, như Christiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) hay Lionel Messi (Argentina)...

Khách du lịch tới Nga trong mùa Hè này cũng có thể bắt gặp các gương mặt cầu thủ trong các tiệm bánh, khi hình ảnh của họ được vẽ lên những chiếc bánh macaron ngọt ngào.

Các cổ động viên cũng có thể mua cho mình những chai rượu hình Telstar 18 - trái bóng chính thức của World Cup 2018, hay thú bông linh vật của giải đấu - Sói Zabivaka.

Ước tính, hơn 500.000 cổ động viên quốc tế và 700.000 người Nga sẽ đến xem 64 trận đấu của World Cup 2018./.