Nguồn tin trên cho hay tương tự như Spotify, dịch vụ nhạc của YouTube sẽcó hai loại phiên bản cho người dùng lựa chọn: miễn phí (đi kèm quảng cáo) và thu phí (không kèm quảng cáo).
Theo Billboard, bước đi mới này giúp cho dịch vụ chia sẻ video lớnnhất toàn cầu nằm dưới trướng Google có hướng khai thác audio, để cung cấp nhạctrực tuyến đa nền tảng.
Dù vậy, YouTube vẫn sẽ phát huy thế mạnh bằng việc đưa những video nhạctới thuê bao như một phần trong dịch vụ.
Trước thông tin của Billboard, YouTube đã ra phản hồi nước đôi rằng: "Chúng tôi luôn làm việc để tìm ra những hướng đi mới tốt hơn cho mọi ngườithưởng thức nội dung YouTube trên mọi nền tảng khác nhau, cũng như mang tới cơhội cho các đối tác tiếp cần gần hơn tới những người quan tâm họ."/.