Kuala Lumpur đứng thứ 9 trong 100 thành phố hút du khách quốc tế

Tập đoàn nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International có trụ sở tại London đã xếp Kuala Lumpur đứng thứ 9 trong số 100 thành phố hàng đầu thế giới về hút khách du lịch quốc tế năm 2013.
Kuala Lumpur đứng thứ 9 trong 100 thành phố hút du khách quốc tế ảnh 1(Nguồn: holidayhouseboys.com)
Ngày 5/2, Thị trưởng thành phố Kuala Lumpur Ahmad Phesal Talib cho biết, tập đoàn nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International có trụ sở tại London đã xếp Kuala Lumpur (KL) đứng thứ 9 trong số 100 thành phố hàng đầu thế giới về hút khách du lịch quốc tế năm 2013. Trong bảng xếp hạng hàng năm Những thành phố điểm đến tốp đầu thế giới, Euromonitor International đã ghi nhận Kuala Lumpur đón 11,2 triệu lượt du khách quốc tế năm 2013.
Phát biểu tại lễ khai trương bản tin điện tử định kỳ ''Hello Kl' E-Newsletter'' và ''IAMKL Online Campaign'' tại Kuala Lumpur, ông Ahmad Phesal cho rằng việc xếp thứ hạng cao đã phản ánh tầm quan trọng của Kuala Lumpur đối với du lịch toàn cầu, trong cả lĩnh vực kinh doanh và giải trí.
Ông cho biết, theo Kế hoạch Du lịch tổng thể của Kuala Lumpur giai đoạn 2015-2025, một trong những lĩnh vực quan trọng mà Kuala Lumpur phải thực hiện là tiếp thị thị trường Kuala Lumpur theo phương cách mục tiêu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và khách du lịch tiếp cận các thông tin về thành phố tốt hơn.
Theo ông Ahmad Phesal, E-newsletter sẽ là một công cụ hữu ích và hiệu quả trong việc cung cấp thông tin cập nhật về du lịch tại Kuala Lumpur và nó sẽ là một nguồn giá trị cho tất cả các bên có trách nhiệm quảng bá thành phố là một điểm đến du lịch ưa thích.
"Chúng tôi hy vọng đón 15 triệu lượt khách du lịch trong năm nay, trong đó 10,1 triệu là khách du lịch nước ngoài và 4,9 triệu là du khách địa phương'', ông cho biết, nhấn mạnh rằng để nỗ lực có hiệu quả trong việc đưa thương hiệu Kuala Lumpur là một điểm đến du lịch năng động tiềm năng, điều quan trọng là phải sử dụng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và tận dụng đầy đủ tiềm năng của chúng, chẳng hạn như ''Hello E-newsletter'' và ''#IAMKL Campaign.''
Mục tiêu chính của #IAMKL là thu hút khách du lịch quốc tế theo cách vui nhộn và sôi động trong khi nâng cao nhận thức của họ về thành phố và lôi kéo họ đến thăm Kuala Lumpur.
#IAMKL sẽ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram cũng như các trang web chính thức của chiến dịch www.iamkl.com, còn bản tin Hello KL E-newsletter sẽ được phát hành 2 kỳ/tháng, ông Ahmad Phesal cho biết./.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.