200 thương hiệu nhận giải Sao Vàng đất Việt 2011

Đảng, Nhà nước sẽ hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo môi trường, điều kiện để DN sản xuất kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng.
Sáng 15/10, tại Hà Nội, 200 thương hiệu tiêu biểu hàng đầu Việt Nam đã đượcTrung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam,trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011.

Biểu dương và chúc mừng 200 doanh nghiệp được trao giải thưởng SaoVàng đất Việt 2011, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định thực hiện đường lối đổimới, Việt Nam đã đạt những thành tựu quan trọng, vượt qua thách thức, duy trìđược tốc độ tăng trưởng khá. Việt Nam đã ra khỏi nhóm nước chậm phát triển, thunhập thấp trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình. Đạt được nhữngthành tựu đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nhân, doanh nghiệp ViệtNam.

Phó Thủ tướng nêu rõ, doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã có bước phát triểnnhanh, quy mô sản xuất được mở rộng, đổi mới công nghệ được tăng cường đầu tư đãtạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trongnước và xuất khẩu, xây dựng được thương hiệu và khẳng định được vị trí của mìnhtrên thị trường quốc tế.

Phó Thủ tướng tin tưởng nhìn vào đội ngũ doanh nhân hôm nay, Việt Nam hoàntoàn có đủ trí và lực vượt qua khó khăn và hội nhập thành công; cho rằng để thựchiện các mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nướctrong giai đoạn 10 năm 2011-2020, Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2011-2015,một trong những nhiệm vụ quan trọng là thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp trongnền kinh tế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp. Do vậy, từngdoanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến việc tái cơ cấu bản thân doanh nghiệp,tiếp tục tăng quy mô về vốn hoạt động, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ sảnxuất, nâng cao năng lực quản trị và chất lượng nguồn nhân lực, tạo ra nhiều sảnphẩm hàng hóa dịch vụ chất lượng cao.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Ban tổ chức giải thưởng quan tâm hơn nữa trong việcxây dựng mối liên kết hợp tác giữa các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam, pháttriển các thương hiệu đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt mang tầm toàn cầu để cóthương hiệu lớn, có tên tuổi trên thế giới.

Các bộ, ngành, địa phương cần tiếptục quan tâm phối hợp, giúp đỡ, tạo điều thuận lợi cho doanh nghiệp nói chung,các doanh nghiệp đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt nói riêng đạt nhiều thànhtích hơn nữa trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Đảng, Nhà nướcsẽ hoàn thiện các cơ chế chính sách, tạo môi trường và điều kiện để các doanhnghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng.

200 thương hiệu được bình chọn giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011 đều là cácthương hiệu lớn đại diện cho 25 nhóm ngành, hàng. TOP200 thương hiệu Sao Vàngđất Việt 2011 đã tạo ra trên 703.000 tỷ đồng doanh thu, nộp ngân sách 46.000 tỷđồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 56.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên380.000 lao động. Các thương hiệu được bình chọn trong TOP10 Thương hiệu ViệtNam 2011 thuộc về các doanh nghiệp hàng đầu như Thaco, FPT, Vietinbank, Đạm PhúMỹ, Eurowindow, Tisco, Việt Tiến, Vissan, Cafe Trung Nguyên, DRC.

Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên 10 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt tiêu biểu vềtrách nhiệm xã hội cũng được hội đồng bình chọn và tôn vinh. Trong bối cảnh ViệtNam đang nỗ lực vượt qua khó khăn từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, hướngđến mục tiêu phát triển bền vững, việc bình chọn và tôn vinh 10 doanh nghiệptiêu biểu trong thực thi trách nhiệm xã hội là góp phần thực hiện chủ trương củaNghị quyết 11/CP về đảm bảo an sinh xã hội. Các doanh nghiệp được bình chọn làdoanh nghiệp tiêu biểu trong thực thi trách nhiệm xã hội, có mô hình giải pháptốt trong thực hiện các chế độ đối với người lao động, đối với công tác bảo vệmôi trường, đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu,sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam có thể so sánh và cạnh tranh với thế giới, quađó khuyến khích, động viên và định hướng cho các doanh nghiệp quan tâm đến côngtác xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập quốc tế.

Qua 9năm tổ chức, Sao Vàng đất Việt đã trở thành một trong những chương trình bìnhchọn và quảng bá thương hiệu có uy tín và qui mô lớn nhất tại Việt Nam; đồngthời là một chương trình có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “NgườiViệt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và thực hiện Nghịquyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp kiềm chế làm phát, ổn định kinhtế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhân dịp này, nhiều hoạt động tôn vinh các thương hiệu tiêu biểu đoạt giảithưởng Sao Vàng đất Việt 2011 được tổ chức như Diễn đàn Doanh nhân trẻASEAN-Trung Quốc lần thứ IV do Việt Nam đăng cai tổ chức; chương trình đi bộDiễu hành: “Sao Vàng đất Việt-Vì trẻ thơ có hoàn cảnh khó khăn;” Hội chợ ViệtNam hội nhập kinh tế quốc tế-Sao Vàng đất Việt 2011..../.

Chu Thanh Vân (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Trụ sở hãng ôtô Mazda tại Fuchu, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Mazda công bố chiến lược sản xuất xe điện mới

Trong khi các đối thủ sản xuất xe điện tại các nhà máy được xây dựng chuyên biệt, Mazda có kế hoạch sản xuất xe điện trên các dây chuyền sản xuất hiện có đang sản xuất xe chạy bằng động cơ xăng.