Ngày 2/2, tàu hàng “E.R. Bilbao” trọng tải 56.000 tấn chính thức nhổ neo rời cảng Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin (HVS).
Tàu hàng trên đã được Công ty trách nhiệm Hữu hạn Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin hoàn thành việc đóng mới và thực hiện các nghi thức đặt tên, bàn giao cho chủ tàu hãng E.R.Schifahrt (Cộng hoà Liên bang Đức).
Đây là tàu hàng đóng mới thứ 3 của HVS trong loạt 10 tàu có cùng trọng tải đã được ký hợp đồng với Hãng tàu E.R. Shiffahrt (Đức) cách đây 2 năm.
Tàu dài 187,8m rộng 32,2m, cao 18,30m, công suất chứa 70.000m3, vận tốc 14,5 hải lý/giờ, với trị giá gần 50 triệu USD.
Theo ông Vũ Minh Phú - Phó Tổng Giám đốc HVS, đây là loại tàu hàng rời có trọng lớn nhất được đóng trong thời gian nhanh nhất ở Việt Nam, chỉ hơn 11 tháng kể từ khi cắt thép.
Để đạt được kết quả này, HVS đã đầu tư mới khoảng 100 triệu USD mua sắm các vật tư thiết bị cần thiết cho công việc đóng mới, trong đó có cẩu dầm Goliath 450 tấn thuộc loại lớn nhất Việt Nam hiện nay.
HVS đã cử hơn 130 cán bộ, kỹ sư sang Hàn Quốc học tập kinh nghiệm, công nghệ đóng tàu./.
Tàu hàng trên đã được Công ty trách nhiệm Hữu hạn Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin hoàn thành việc đóng mới và thực hiện các nghi thức đặt tên, bàn giao cho chủ tàu hãng E.R.Schifahrt (Cộng hoà Liên bang Đức).
Đây là tàu hàng đóng mới thứ 3 của HVS trong loạt 10 tàu có cùng trọng tải đã được ký hợp đồng với Hãng tàu E.R. Shiffahrt (Đức) cách đây 2 năm.
Tàu dài 187,8m rộng 32,2m, cao 18,30m, công suất chứa 70.000m3, vận tốc 14,5 hải lý/giờ, với trị giá gần 50 triệu USD.
Theo ông Vũ Minh Phú - Phó Tổng Giám đốc HVS, đây là loại tàu hàng rời có trọng lớn nhất được đóng trong thời gian nhanh nhất ở Việt Nam, chỉ hơn 11 tháng kể từ khi cắt thép.
Để đạt được kết quả này, HVS đã đầu tư mới khoảng 100 triệu USD mua sắm các vật tư thiết bị cần thiết cho công việc đóng mới, trong đó có cẩu dầm Goliath 450 tấn thuộc loại lớn nhất Việt Nam hiện nay.
HVS đã cử hơn 130 cán bộ, kỹ sư sang Hàn Quốc học tập kinh nghiệm, công nghệ đóng tàu./.
Bá Hưng (Vietnam+)