Chưa thể khôi phục lưu lượng cáp Liên Á vì phát hiện thêm lỗi mới

Thời gian sửa chữa cáp quang biển Liên Á bị kéo dài vì đơn vị quản lý tuyến cáp lại tiếp tục phát hiện ra thêm điểm lỗi mới...
Chưa thể khôi phục lưu lượng cáp Liên Á vì phát hiện thêm lỗi mới ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: fwallpapers.com)

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus chiều 25/2, một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho biết, tuyến cáp quang biển Liên Á không thể khôi phục 100% lưu lượng trong ngày hôm nay như dự kiến.

Lý do là bởi đơn vị quản lý tuyến cáp tiếp tục phát hiện thêm điểm lỗi. Do đó, thời gian dự kiến hoàn thành sửa chữa được kéo dài từ ngày 25/2 tới 1/3.

Trước đó, tuyến cáp này bị trục trặc vào ngày 10/1 và sự cố được xử lý ngay trong ngày. Thế nhưng, vào ngày 11/1, IA lại gặp vấn đề kéo dài cho tới hiện nay.

Tại Việt Nam, Viettel Telecom là nhà mạng duy nhất khai thác trên tuyến cáp này. Nhà mạng cho biết đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như: 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định...

Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang sẽ cập bờ tại Vũng Tàu. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế là 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu cho tuyến cáp này là 200 triệu USD./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (Nguồn: news.bitcoin.com)

Những dự đoán về tiền mã hóa trong năm 2026

Theo dự báo, năm 2026 sẽ không còn là câu chuyện của cơn sốt đầu cơ, mối quan tâm chính sẽ là việc tài sản số được đưa vào sử dụng thực tế trong thanh toán, kinh doanh và hoạt động của các tổ chức.

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Dịch vụ công số không đơn thuần là sự hiện diện của các quy trình trên hệ thống máy tính mà phải thực sự đến được với từng người dân. Thước đo thực sự của chuyển đổi số không nằm ở sự tinh vi của công nghệ mà nằm ở khả năng tiếp cận và năng lực sử dụng của mọi nhóm đối tượng trong xã hội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Security week)

Oracle: Tâm điểm của những lo ngại về bong bóng AI

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc những công ty công nghệ sử dụng đòn bẩy ngày càng nhiều để đầu tư cho AI, trong khi hiệu quả của khoản đầu tư này vẫn đang là chủ đề tranh luận sôi nổi.