Thủ tướng yêu cầu ngành giao thông vận tải tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt các dự án, chương trình, nhất là hệ thống đường bộ cao tốc, sân bay và các lĩnh vực khác.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ nâng cao công tác kiểm tra, kiểm soát về mặt an toàn, tiến độ, chất lượng công trình nhằm đảm bảo sớm đưa dự án vào vận hành khai thác đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, quá trình triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông chậm, tăng tổng mức đầu tư do nhiều nguyên nhân, cả phía tổng thầu Trung Quốc lẫn Việt Nam.
Hệ thống đường sắt đô thị với lợi thế vận chuyển được lượng hành khách lớn, tích hợp mạng lưới các loại hình vận chuyển công cộng truyền thống sẽ là yêu cầu, xu hướng thiết yếu.
Mặc dù đến nay đã hoàn thành 99% khối lượng xây lắp, chỉ còn 1% khối lượng công việc nhưng dự án Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vẫn tiếp tục “lỗi hẹn.”
Quan điểm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là phải lựa chọn nhà thầu công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật; ưu tiên các nhà thầu trong nước đủ năng lực.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong quá trình triển khai, tổng thầu dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông xây dựng tốt các hạng mục nhưng lại thiếu kinh nghiệm vận hành.
Lượng xe buýt, Taxi và Grab sẽ sụt giảm số lượng khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đưa vào vận hành thương mại. Từ đó, giảm người dân sử dụng xe cá nhân và gia tăng vận tải khách công cộng.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vẫn lỗi hẹn đưa vào khai thác, vận hành vào cuối tháng Tư này như lời chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.
Chiều 27/3, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, từ 0 giờ ngày 1/4/2019, Bộ Giao thông Vận tải chính thức cho phép nhà đầu tư được thu phí dịch vụ hầm đường bộ Cù Mông (nối Bình Định với Phú Yên).
Dù chuẩn bị đưa vào khai thác thương mại, một số hạng mục của dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vẫn chưa được hoàn thành, rác phế liệu ngổn ngang và có dấu hiệu bị xuống cấp.
Dù chuẩn bị đưa vào khai thác thương mại, một số hạng mục của dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vẫn chưa được hoàn thành và có dấu hiệu bị xuống cấp.
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông dự kiến áp dụng ba loại vé là vé lượt, vé ngày và vé tháng. Điểm mới nhất trong phương án giá vé của tuyến này là áp dụng theo chặng đường (giữa các nhà ga).
Giá vé giá tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông thấp nhất là 8.000 đồng/lượt; vé ngày là 30.000 đồng/ngày; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng/tháng.
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa đưa ra Dự thảo phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cơ bản các khu gian nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đều có thể bố trí đỗ xe máy, xe đạp phục vụ hành khách tại gầm cầu thang hoặc vỉa hè xung quanh.