Các gia đình nạn nhân cho rằng Bộ Tư pháp Mỹ đã lừa dối về việc liệu cơ quan này có điều tra hình sự hay không, sau đó lại bí mật thỏa thuận với Boeing mà không thông báo cho họ.
Các cổ đông của Boeing cáo buộc các thành viên hội đồng quản trị và một số giám đốc điều hành của hãng không đảm bảo hiệu quả hoạt động của các thiết bị thông tin và kiểm soát lắp đặt trên 737 MAX.
Người bị buộc tội là cựu phi công Mark Forkner, 49 tuổi, là đầu mối liên lạc chính giữa hãng Boeing và Cơ quan hàng không liên bang Mỹ về quy trình huấn luyện phi công điều khiển dòng máy bay 737 MAX.
Nhiều cơ quan hàng không trên thế giới đã dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động đối với máy bay B737 MAX, trong đó bao gồm cấp phép bay đi/đến và bay quá cảnh cho các máy bay Boeing 737 MAX.
Tổng cục hàng không dân dụng Ấn Độ đã cho phép máy bay 737 MAX của công ty sản xuất máy bay Boeing hoạt động trở lại và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.
Nhiều thanh tra có ý kiến cho rằng mối quan hệ mật thiết giữa Cơ quan hàng không liên bang Mỹ và Boeing ảnh hưởng đến công tác giám sát an toàn máy bay.
Theo Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ, chỉ thị về an toàn cháy nổ áp dụng với tất cả các máy bay Boeing 737-8, 737-9, máy bay 737-8200 MAX và một số dòng 737-800 và 737-900ER.
Hãng Boeing phải đối mặt một loạt vấn đề trong năm nay, gồm vấn đề về hệ thống điện trên dòng máy bay 737 MAX, trục trặc về thân máy bay dòng 787 và sự chậm trễ về khung thời gian cho dòng máy 777X.
Ông Tim Keating, một nhà vận động hành lang kỳ cựu và chiến lược gia chính trị kỳ cựu, người đưa ra đối sách giúp Boeing đi qua giai đoạn khủng hoảng tồi tệ nhất, đã bất ngờ tuyên bố rời tập đoàn này.
Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing đã đồng ý nộp phạt 17 triệu USD và siết chặt các quy định về sản xuất và chuỗi cung ứng sau khi tập đoàn lắp đặt thiết bị chưa được phê chuẩn lên hàng trăm máy bay.
Sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý để khắc phục sự cố về điện, "gã khổng lồ" ngành hàng không Boeing sẽ khôi phục hoạt động chuyển giao máy bay 737 MAX cho khách hàng.
Cục Hàng không liên bang Mỹ cho biết việc kiểm tra là cần thiết để giải quyết tình trạng không an toàn có thể phát sinh trong các máy bay, vốn được chế tạo từ những năm 1980 và 1990.
Việc FAA chấp thuận cho Boeing khắc phục lỗi hệ thống điện trên máy bay 737 MAX đã mở đường cho dòng máy bay này quay trở lại hoạt động trong bối cảnh mùa du lịch Hè nhộn nhịp đang tới gần.
Ngày 22/4, nhà chức trách Mỹ thông báo tiếp tục làm việc với hãng sản xuất máy bay Boeing để đánh giá về một sự cố điện đã khiến hơn 100 máy bay 737 MAX phải tạm dừng hoạt động.
Nguồn tin từ Boeing cho biết vấn đề tiềm ẩn liên quan đến hệ thống điện tiếp tục được phát hiện ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác của buồng điều khiển trên máy bay Boeing 737 MAX.
Lệnh cấm hoạt động dòng máy bay B737 Max đã được dỡ bỏ tại hầu hết các nước trên thế giới, ngoại trừ một số nước như Trung Quốc, Nga, Australia, khu vực Đông Nam Á...
Ngày 17/2, máy bay 737 MAX của hãng Boeing đã có chuyến bay thương mại đầu tiên ở châu Âu sau khi không được cất cánh trong 22 tháng vì hai vụ tai nạn thảm khốc.
Cơ quan an toàn hàng không của Liên minh châu Âu (EASA) nhấn mạnh đánh giá của cơ quan này hoàn toàn độc lập với Boeing hay Cơ quan hàng không dân dụng Mỹ (FAA).
Lượng máy bay chưa giao của Boeing vào cuối năm 2020 ở mức 4.223 chiếc, giảm so với gần 5.900 máy bay vào cuối năm 2018, khi ngành hàng không vẫn tăng trưởng và mẫu máy bay 737 MAX vẫn hoạt động.