Công nghiệp nội dung số Hàn Quốc mong muốn vươn ra toàn cầu

Chuỗi 3 sự kiện “Content IP Market,” “Licensing Con” và “Webtoon Job Festa” sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy ngành kinh doanh nội dung số ở Hàn Quốc, hứa hẹn tiến ra thế giới.

(Nguồn: Aving)
(Nguồn: Aving)

Chuỗi sự kiện nội dung số gồm “Content IP Market,” “Licensing Con” và “Webtoon Job Festa” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng KOCCA tổ chức sẽ diễn ra từ 28 đến 30/11 tại trung tâm triển lãm COEX ở thủ đô Seoul.

Đây là sự kiện lớn trong ngành công nghiệp kinh nội dung số tại Hàn Quốc, bao trùm nhiều góc độ, từ tuyển dụng nhân lực đến phân phối nội dung, nền tảng. Bên lề sự kiện sẽ có nhiều cuộc hội thảo, triển lãm giới thiệu sản phẩm, thu hút sự chú ý của công chúng quốc tế.

Nhiều vấn đề nóng liên quan đến tương lai của ngành kinh doanh nội dung số, sự hợp tác giữa ngành công nghiệp truyện tranh với webtoon (truyện tranh xuất bản trên môi trường số) cũng sẽ được bàn thảo tại các hội nghị bên lề.

Mục đích của sự kiện là nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nội dung số, liên quan đến chuỗi giá trị bao gồm sản xuất, truyền thông, dịch vụ, bán sản phẩm.

Sự kiện sẽ được mở đầu bằng bằng bài phát biểu quan trọng của Giám đốc điều hành công ty Sanrio, Tsuji Tomokuni, đánh dấu kỷ niệm 50 năm sự ra đời của nhân vật Hello Kitty. Sanrio được coi là người khổng lồ trog ngành công nghiệp kinh doanh nội dung số và bài phát biểu với chủ đề 'Friend the future (Hãy trở thành người bạn của tương lai)' của ông Tomokuni được coi là sẽ mở cánh cửa thâm nhập thị trường toàn cầu của công ty.

"Content IP Market" - ước mơ mở rộng không giới hạn của lĩnh vực nội dung số

Với chủ đề "Mở một vũ trụ IP vượt ra ngoài các thể loại và ngành nghề!," Content IP Market là sự kiện quy tụ các công ty hàng đầu trong lĩnh vực nội dung số, nền tảng, dịch vụ dành cho webtoon.

Tổng cộng có 70 công ty nội dung tham gia, trong đó có các tên tuổi như RIDI, KidariStudio, HAKSAN PUBLISHING, Toyou’s Dream, Studio Gale, Carriesoft, STUDIO W.BABA, Woongjin Thinkbig, Arambooks, Samnparkers, Kakao entertainment, D&C Media, NCSOFT, Waterhole Company, Mashimaro, LG Uplus, Ottogi, GS 25, WADIZ...

Tổng cộng có 586 khách hàng trong và ngoài Hàn Quốc đăng ký kết nối mở rộng cơ hội kinh doanh.

Kcon.png

Những "ông lớn" trong lĩnh vực giải trí của Hàn Quốc bao gồm CJ ENM, KBS Media, NEW, Showbox, SLL, Studio Dragon, Hive Media Corp, Raemongraein, Lotte Culture Works, KEYEAST, CJeS Studio, YLAB, COPUS KOREA, OCON STUDIOS, LOCUS, Netmarble, Sanrio, Crunchyroll, Kadokawa, Kuaikan, Kakao Piccoma cũng góp mặt và thảo luận về các chủ đề như sản xuất nội dung video, thương mại hóa các tác phẩm IP gốc thông qua kết nối kinh doanh 1:1 với các công ty sản xuất nội dung trong nước.

Bên cạnh đó là các chương trình tư vấn và đào tạo như Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp toàn cầu; Ngày hội kết nối ngành liên quan đến K-contents; Tư vấn kinh doanh để mở rộng ra thị trường nước ngoài; Triển lãm đầu tư khởi nghiệp về truyện tranh, webtoon và nhân vật; Chương trình đào tạo Animation; Hội thảo các nhà đầu tư đến thăm KNock; Hội thảo pháp lý; Hội thảo nâng cao năng lực sở hữu trí tuệ...

Cũng tại sự kiện, "Diễn đàn toàn cầu K-Content IP" sẽ được tiến hành, bắt đầu với phần trình bày đặc biệt của Giám đốc Thiết kế Thương hiệu Jang Young của Tập đoàn Hyundai Motor, tiếp sau là phiên thảo luận với các chuyên gia IP bao gồm Giám đốc Yoon Hye-young (Netmarble), Park Jun-hyung (GS Retail)...

Ngoài ra, sự kiện còn đem lại cơ hội để tham quan và thưởng thức những sự kiện như 'triển lãm và giới thiệu những trường hợp thành công nhất về lĩnh vực hợp tác mở rộng Content IP’ của Lotte World; Shinhan Financial Group; S-Oil; Kakao; Hyundai Department Store, "trưng bày hỗ trợ phát triển IP nhân vật mới," bán hàng tại 'Cream store' và sự kiện vẽ graffiti nhân vật.

"Licensing Con" gợi mở xu hướng và hướng đi của lĩnh vực kinh doanh IP

Licensing Con là một sự kiện nhằm tìm hiểu các xu hướng trong nước và quốc tế về cấp phép Content IP và đưa ra các phương hướng giúp các doanh nghiệp thiết lập chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Các buổi hội thảo trực tiếp và nội dung bài giảng sẽ được tổ chức theo 3 chủ đề xu hướng công nghiệp, kinh doanh và công nghệ.

Ngày đầu tiên, với chủ đề "Mở rộng thế giới hướng đến Super IP," chương trình bao gồm các đề tài Mở rộng màn hình thế giới quan webtoon (Tác giả Yoon Tae Ho); Live Talk mở rộng nội dung thời đại BigBlur (Giám đốc truyền thông Media Do, Tsukamoto Susumu cùng Giám đốc Kadokawa Kakinuki Masakazu) và Mở rộng vô hạn K-Content (Tổng giám đốc Bang Jinho của SLL, Giám đốc điều hành Park Kunhee của Wavve Americas, Inc dba. KOCOWA, Giám đốc điều hành Woody của KENAZ).

Ngày thứ 2, với chủ đề "New IP Business," chúng ta sẽ nói về Việc mở rộng kinh doanh IP do fandom tạo ra; Đa dạng hóa kinh doanh IP của doanh nghiệp; Thị trường nội dung mới được tạo ra.

ContentIP.png

Các diễn giả bao gồm Park Jinhae, tổng giám đốc của D&C WEBTOON Biz, công ty nắm giữ IP Solo Leveling; Lee Min Seok, Giám đốc điều hành của WHYNOT MEDIA, và Jung Jae Hoon, tổng giám đốc điều hành tại TikTok Korea.

Ngày thứ 3 có chủ đề là "New Technology trong thị trường Content." Và sự kiện sẽ kết thúc với các nội dung cuộc tọa đàm với sự tham gia của nhà văn Lee Hyun Se và Jaedam Media; tọa đàm "Live Talk POINT - Kinh doanh của công nghệ AI" (Gaudio Lab CSO Chon Sangbae và 3 người khác); tọa đàm "Mở rộng Frame dẫn đến hiện thực tiềm năng" (Sam Lawton, nhà sản xuất của Expanded Childhood).

‘Webtoon Job Festa’ giúp giải quyết tình trạng thiếu việc làm trong lĩnh vực webtoon

Webtoon Job Festa là một sự kiện được chuẩn bị để giải quyết những khó khăn trong lĩnh vực truyện tranh và webtoon và đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp.

Doanh nghiệp nội dung kinh doanh webtoon IP và những người tìm việc mong muốn hoàn thành công việc liên quan sẽ tập hợp lại nhằm thúc đẩy phát triển mạng lưới giữa các bên liên quan và đào tạo nhân tài thông qua buổi tư vấn 1:1.

Buổi tư vấn 1:1 sẽ được tổ chức trực tuyến và ngoại tuyến với các nhà tuyển dụng từ hơn 80 công ty, bao gồm KidariStudio; Munpia; Jaedam Media; Toyou’s Dream; Daoncreative. Các tác phẩm tiêu biểu của các công ty tham gia và danh mục đầu tư của người tìm việc cũng sẽ được triển lãm. Trong buổi Talk Concert, các tác giả như tác giả Kang Full của Moving; tác giả Yoon Tae Ho của Misaeng... cũng sẽ tham gia.

webtoon.png

Viện trưởng Jo Hyunrae của KOCCA cho biết, “K-content, được mọi người trên toàn thế giới yêu thích và phát triển khắp thế giới, đã đạt đến giai đoạn cần có một bước nhảy vọt mới để phát triển hơn nữa.”

Ông cũng nói thêm rằng: “Theo chủ đề của sự kiện này, chúng tôi sẽ nỗ lực vì sự phát triển và tăng trưởng không ngừng của ngành content bằng cách tìm cách mở rộng sở hữu trí tuệ nội dung theo mọi hướng"./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục