Công ty logistics Dachser tổ chức đoàn tàu hàng chở container từ Trung Quốc sang Đức

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 7 tháng 1 năm 2021 – Vào ngày 29 tháng 12 năm 2020, sau chuyến đi dài 32 ngày giữa mùa cao điểm bận rộn cuối năm, 50 container FEU chở hàng hóa, hàng công nghiệp và hàng bán lẻ khởi hành từ Tô Châu, Trung […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 7 tháng 1 năm 2021 – Vào ngày 29 tháng 12 năm 2020, sau chuyến đi dài 32 ngày giữa mùa cao điểm bận rộn cuối năm, 50 container FEU chở hàng hóa, hàng công nghiệp và hàng bán lẻ khởi hành từ Tô Châu, Trung Quốc đã đến nhà ga đích tại Ludwigshafen, Đức. Đây là chuyến tàu hướng tây đầu tiên được tổ chức bởi Dachser, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics. Trước đó, cũng trong năm 2020, Dachser đã thành lập dịch vụ xe lửa chở hàng hướng đông, theo lộ trình ngược lại.

Chuyến tàu chở hàng đi về hướng tây đầu tiên của Dachser, xuất phát từ Tô Châu (Trung Quốc) đã đến Ludwigshafen (Đức) trong 32 ngày, giữa mùa cao điểm cuối năm 2020.

“Con đường tơ lụa mới”, nối Trung Quốc với châu Âu qua Erenhot ở Mông Cổ, sau đó là Nga, Belarus và Ba Lan, cung cấp một tuyến đường sắt với các điều kiện ổn định để vận chuyển hàng hóa chủ yếu là các loại hóa chất và lựa chọn này nhanh hơn so với tàu chở hàng container bằng đường biển.

Ngoài các sản phẩm hóa chất, Dachser đang nhận thấy xu hướng khi ngày càng có nhiều khách hàng từ các ngành đa dạng thể hiện sự quan tâm đến vận tải đa phương thức.

Ông Yves Larquemin, Giám đốc điều hành của Bộ phận Logistics đường không và đượng biển của Dachser khu vực Bắc Viễn Đông cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã làm tăng nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt do thiếu năng lực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và đường biển. Mùa cao điểm hiện nay đã bổ sung thêm động lực cho thị trường, do đó, còn mang lại nhiều khách hàng từ nhiều ngành khác nhau, chẳng hạn như bán lẻ tìm kiếm đường sắt như là một giải pháp thay thế. Thêm vào đó, vận chuyển bằng đường sắt đáng tin cậy hơn về mặt thời gian, khách hàng có thể tránh được việc sân bay bỏ trống hoặc chuyến bay bị hủy đột ngột. Về chi phí, vận chuyển bằng đường sắt tiết kiệm hơn nhiều so với đường hàng không”.

Nhờ mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhà điều hành đường sắt RTSB, Dachser có thể áp dụng chuyến tàu chở hàng qua Tô Châu một cách linh hoạt. Đội ngũ Dachser ở Trung Quốc cũng phối hợp với RTSB để xử lý tất cả các thủ tục trước khi vận chuyển, bao gồm nhận hàng, từ cổng đến nhà ga và thông quan. Khi tàu đến Ludwigshafen ở Đức, chi nhánh của Dachser ở Mannheim đã lập tức tổ chức với một công ty vận tải hàng hóa đa phương thức địa phương để chuyển các container đến Ludwigshafen am Rhein cũng như các thành phố xa hơn ở Đức như Duisburg và Schwarzhede.

Giải pháp đường sắt từ Tô Châu đến Ludwigshafen của Dachser được khách hàng đánh giá cao và có thể trở thành một lựa chọn đáng tin cậy để kết nối hai châu lục trong tương lai.

Thông tin về Dachser

Có trụ sở chính tại Đức, Dachser là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới. Với việc sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin do chính mình phát triển, Dachser kết hợp các dịch vụ vận tải, kho bãi và giá trị gia tăng để cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện. Có khoảng 31.000 nhân viên làm việc tại 393 địa điểm trên toàn thế giới, Dachser đã tạo ra doanh thu thuần hợp nhất khoảng 5,7 tỷ euro trong năm 2019. Cùng trong năm này, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics này đã xử lý tổng cộng 80,6 triệu chuyến hàng với trọng lượng 41,0 triệu tấn. Các tổ chức quốc gia đại diện cho Dachser hiện có tại 44 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại châu Á, Dachser sử dụng 1.696 nhân viên làm việc tại 48 địa điểm tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trụ sở chính ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Dachser được đặt tại Hồng Kông.

Để biết thêm thông tin về Dachser, hãy truy cập www.dachser.hk

Tin cùng chuyên mục