Đà Nẵng tăng cường phát triển thị trường khách du lịch MICE

Chính sách thu hút khách du lịch MICE đã được Đà Nẵng triển khai thí điểm hơn 1 năm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đà Nẵng tăng cường phát triển thị trường khách du lịch MICE ảnh 1Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình phát biểu chào mừng đoàn khách MICE với hơn 1.000 doanh nhân đến tham dự chương trình “Hội ngộ đỉnh cao BNI 2022.” (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ngày 1/6, thành phố Đà Nẵng đã đón đoàn 1.000 khách MICE (hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, nghỉ dưỡng) tới tham dự sự kiện “Hội ngộ đỉnh cao BNI 2022” với chủ đề "Cùng nhau trở nên tốt hơn."

Đây là sự kiện vinh danh, giao lưu kết nối, xúc tiến thương mại thường niên lớn nhất do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Business Connections Asia (BNI) tổ chức. Sự kiện hội tụ 1.000 doanh nhân trong nước cùng giao lưu kết nối cơ hội kinh doanh và chia sẻ những kiến thức giá trị thực tiễn.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết sự kiện “Hội ngộ đỉnh cao BNI 2022” là cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Đà Nẵng kết nối, trao đổi, giao thương với các doanh nghiệp, doanh nhân đến từ mọi miền đất nước. Đây cũng là cơ hội để thành phố thúc đẩy môi trường kinh doanh góp phần phục hồi kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch sau hai năm bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19.

[Thành phố Đà Nẵng đón đoàn 720 khách du lịch MICE]

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, sau khi du lịch được mở cửa hoàn toàn trở lại, cùng những lợi thế sẵn có với các sản phẩm, dịch vụ mới và đa dạng, ngành du lịch thành phố đã có những dấu hiệu phục hồi tốt. Với thông điệp “Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, chào đón khách du lịch” và chính sách MICE hấp dẫn, thành phố hy vọng doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ có những buổi kết nối kinh doanh hiệu quả mà còn có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đáng nhớ tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình cho hay chính sách thu hút khách du lịch MICE đã được triển khai thí điểm hơn 1 năm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đầu năm 2022 đến nay, Đà Nẵng đã đón trên 5.000 khách MICE.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục kết nối, quảng bá, tổ chức nhiều sự kiện đẳng cấp khu vực và quốc tế để xây dựng Đà Nẵng là điểm đến tổ chức sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á, trong đó tập trung phát triển du lịch ở thị trường khách MICE./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục