Du lịch Việt Nam quảng bá những trải nghiệm, giá trị vượt trội tại Hoa Kỳ

Việt Nam sẽ quảng bá các điểm đến như Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…; du lịch biển nghỉ dưỡng, văn hóa-di sản, golf, MICE, ẩm thực, trải nghiệm cao cấp... tại Mỹ.

Du khách Mỹ được tặng cờ đỏ sao vàng khi du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cuối tháng Tư vừa qua. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
Du khách Mỹ được tặng cờ đỏ sao vàng khi du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cuối tháng Tư vừa qua. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho hay Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Hoa Mai vừa chính thức dẫn đầu đoàn công tác Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố Washington DC, New York, Boston của Hoa Kỳ.

Chuyến đi sẽ kéo dài tới ngày 13/11 nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam, thúc đẩy hợp tác du lịch, mở rộng kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch giữa hai quốc gia.

Chương trình có chủ đề “Vietnam: A World of Experiences, Exceptional Value” (Việt Nam: Thế giới của những trải nghiệm, giá trị vượt trội), hướng tới giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, phù hợp với thị hiếu của thị trường khách Hoa Kỳ, đồng thời nhấn mạnh hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc và hấp dẫn quanh năm.

Với mục tiêu đó, đoàn Việt Nam sẽ giới thiệu các điểm đến nổi bật của Việt Nam như Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…; các sản phẩm du lịch biển nghỉ dưỡng, văn hóa-di sản, golf, MICE, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm cao cấp. Đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam với đối tác, hiệp hội, hãng hàng không và cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ.

dsc-4108hk.jpg
Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ năm 2024 thu hút đông đảo nhà làm phim, đạo diễn từ Hollywood tham gia. (Ảnh: TITC)

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có các hoạt động phong phú như gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Hoa Kỳ (B2B); biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam; tiệc giao lưu, bốc thăm trúng thưởng và hoạt động kết nối truyền thông…

Cục Du lịch Quốc gia dự kiến, chương trình sẽ thu hút sự tham dự của đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Hoa Kỳ, các cơ quan quản lý, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ...

Thời gian qua, Hoa Kỳ luôn là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, với mức chi tiêu cao, lưu trú dài ngày. Trong 9 tháng năm 2025, lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam đứng thứ 4 trong tổng số lượng khách quốc tế (khoảng 623 nghìn lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024).

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia đánh giá tiềm năng, dư địa tăng trưởng trao đổi khách du lịch giữa hai nước thời gian tới rất lớn, đặc biệt khi hai nước đã chính thức nâng tầm quan hệ ngoại giao lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9/2023. Nhiều doanh nghiệp Mỹ cũng đã đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực du lịch tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã mở đường bay thẳng kết nối hai nước…

du-lich-ha-noi-7096.jpg
Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Do đó, thông qua các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ, ngành du lịch kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách đến Việt Nam nhiều hơn nữa, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới./.

Trước đó, tháng 9/2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới.”

Thông qua chương trình, Việt Nam đã giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, qua đó tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

8 nhóm Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An làm nghi thức khai mạc Ngày hội. (Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN)

Hà Nội: Ngày hội văn hoá Mông 2025

Tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám diễn ra Ngày hội văn hóa Mông 2025, quy tụ sự tham gia của đồng bào dân tộc Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An.

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.

Sân bay chuẩn 5 sao, top 10 thế giới tại Bắc Ninh

Quốc hội ngày 11/12 thông qua chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình, sân bay đặt tại các xã Gia Bình, Lương Tài, Nhân Thắng và Lâm Thao (Bắc Ninh), hướng tới mô hình sân bay chuẩn 5 sao.