Việt Nam quảng bá điểm đến tại Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2025

Việc đoàn Việt Nam tham dự hội chợ WTM London 2025 là hoạt động xúc tiến trọng điểm trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường hợp tác và giao thương trong lĩnh vực du lịch.

Du khách quốc tế xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ những người bạn Việt Nam. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
Du khách quốc tế xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ những người bạn Việt Nam. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Hội chợ du lịch quốc tế WTM London là hội chợ quy mô hàng đầu ngành du lịch toàn cầu, quy tụ hàng chục nghìn đơn vị, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, tập đoàn khách sạn và cơ quan quản lý du lịch quốc gia.

Với cơ hội và tiềm năng thúc đẩy quan hệ song phương tại khuôn khổ sự kiện uy tín này (từ ngày 2-9/11), Việt Nam sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến nổi bật cùng các chính sách visa thông thoáng, hạ tầng du lịch và kết nối hàng không thuận tiện.

Theo đó, gian hàng du lịch Việt Nam dự kiến rộng 204m2 giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của Việt Nam thông qua các hoạt động: Tổ chức xúc tiến tại gian hàng du lịch Việt Nam; chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi khác theo chương trình hội chợ.

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia, vương quốc Anh nói riêng và châu Âu nói chung là thị trường khách trọng điểm của ngành du lịch nước nhà, với đặc điểm du khách có thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu cao, yêu thích trải nghiệm văn hóa - di sản - thiên nhiên.

Đáng chú ý, hiện nay Việt Nam và Anh quốc đã kết nối đường bay thẳng giữa các thành phố lớn với tần suất 60-70 chuyến/tuần; công dân Anh được hưởng chính sách miễn thị thực 45 ngày vào Việt Nam (theo Nghị quyết 44/NQ-CP ngày 7/3/2025); lượng khách Anh đến Việt Nam đang ghi nhận đà tăng trưởng tích cực.

Thống kê năm 2024, du khách Anh đến Việt Nam tăng 20,4%. Đặc biệt, trong 9 tháng qua, Việt Nam đã đón 15,4 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách Anh nói riêng tăng trưởng 22%. Cùng với đà phục hồi và tăng trưởng chung của thị trường châu Âu, lãnh đạo ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng WTM London 2025 sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới với các đối tác, hãng lữ hành và truyền thông quốc tế.

Việc tham dự WTM London 2025 là hoạt động xúc tiến trọng điểm trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường hợp tác, giao thương trong lĩnh vực du lịch, góp phần đa dạng hóa nguồn khách quốc tế và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

8 nhóm Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An làm nghi thức khai mạc Ngày hội. (Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN)

Hà Nội: Ngày hội văn hoá Mông 2025

Tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám diễn ra Ngày hội văn hóa Mông 2025, quy tụ sự tham gia của đồng bào dân tộc Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.