Theo một nghiên cứu của Viện nghiên cứu ôtô CAR của Đức, ôtô điện đang phát triển rất chậm ở nước này, tuy nhiên, Đức lại muốn trở thành một thị trường thí điểm công nghệ trên và điều này trái ngược với Pháp.
Nghiên cứu cho thấy, trong 11 tháng đầu năm nay, hơn 1.800 ôtô điện đã được đăng ký ở Đức và theo dự đoán của viện CAR, con số này sẽ lên tới 1.900 ôtô điện trong cả năm. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 100 vụ đăng ký ôtô là do các cá nhân thực hiện và phần lớn các ôtô điện đã được bản thân các hãng chế tạo ôtô hoặc các doanh nghiệp cho hoạt động.
Trước đó, hồi năm 2008, chính phủ Đức đã ấn định mục tiêu cho hoạt động 1 triệu ôtô điện trên các tuyến đường tính từ thời điểm đó đến năm 2020 và khẳng định ý định trở thành một thị trường thí điểm công nghệ này.
Theo tác giả của nghiên cứu trên Ferdinand Dudenhoffer, thị trường thí điểm công nghệ ôtô điện ở Đức có nguy cơ bị bỏ rơi nếu nó không quan tâm nhiều hơn tới loại ôtô này. Tại những nước khác như Pháp hay Mỹ, thị trường nói trên sẽ phát triển nhanh hơn nhiều./.
Nghiên cứu cho thấy, trong 11 tháng đầu năm nay, hơn 1.800 ôtô điện đã được đăng ký ở Đức và theo dự đoán của viện CAR, con số này sẽ lên tới 1.900 ôtô điện trong cả năm. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 100 vụ đăng ký ôtô là do các cá nhân thực hiện và phần lớn các ôtô điện đã được bản thân các hãng chế tạo ôtô hoặc các doanh nghiệp cho hoạt động.
Trước đó, hồi năm 2008, chính phủ Đức đã ấn định mục tiêu cho hoạt động 1 triệu ôtô điện trên các tuyến đường tính từ thời điểm đó đến năm 2020 và khẳng định ý định trở thành một thị trường thí điểm công nghệ này.
Theo tác giả của nghiên cứu trên Ferdinand Dudenhoffer, thị trường thí điểm công nghệ ôtô điện ở Đức có nguy cơ bị bỏ rơi nếu nó không quan tâm nhiều hơn tới loại ôtô này. Tại những nước khác như Pháp hay Mỹ, thị trường nói trên sẽ phát triển nhanh hơn nhiều./.
Lê Bàng (Vietnam+)