Duy trì dịch vụ sửa chữa hệ thống điện, nước để kịp khắc phục sự cố

Theo Bộ Xây dựng, việc tạo điều kiện cho các dịch vụ sửa chữa hệ thống điện, nước, hệ thống thông tin liên lạc trong nhà được tiếp tục thực hiện là để đáp ứng yêu cầu của người dân khi có sự cố.
Duy trì dịch vụ sửa chữa hệ thống điện, nước để kịp khắc phục sự cố ảnh 1Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn ảnh: Tường Vi/TTXVN)

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban Nhân dân các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, đề nghị các địa phương xem xét “duy trì dịch vụ sửa chữa hệ thống điện, nước trong nhà trong điều kiện tăng cường giãn cách xã hội,” để kịp thời xử lý khi xảy ra các sự cố chập điện, mất nước, hư hỏng hệ thống thông gió, điều hòa…

Đề nghị trên được đưa ra trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương ở phía Nam tiếp tục tăng cường biện pháp giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 23/8 đến hết ngày 6/9. 

[TP.HCM tăng cường biện pháp phòng, chống dịch từ 0 giờ ngày 23/8]

Bộ Xây dựng cũng đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An cân nhắc xem xét giải pháp rà soát, chọn lọc các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể thực hiện các công việc nêu trên ở các địa bàn dân cư và công khai các số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.

Cùng với đó, chính quyền các địa phương tạo điều kiện để công nhân, nhân viên kỹ thuật được tham gia giao thông, có dấu hiệu nhận diện song song với việc kiểm soát an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho các đối tượng này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục