FPT Retail đặt mục tiêu tăng gần 20% doanh thu giai đoạn 2018 - 2020

FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân trong giai đoạn 2018 – 2020 là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế.
FPT Retail đặt mục tiêu tăng gần 20% doanh thu giai đoạn 2018 - 2020 ảnh 1FPT Retail sẽ lên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới. (Nguồn: FPT)

Công ty Cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân trong giai đoạn 2018 – 2020 là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế.

Thông tin trên được đưa ra tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của FPT Retail diễn ra vào ngày 28/3. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư, cổ đông trước khi đơn vị này chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE).

[FPT hoàn tất chuyển nhượng 30% vốn tại FPT Retail cho đối tác]

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13,147 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỷ đồng (tăng 39,7% so với năm 2016). Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2,034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của FPT Retail.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16,020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước.

Hội đồng quản trị FPT Retail sẽ trình Đại hội đồng cổ đông xét duyệt phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu theo tỷ lệ 70%. Tổng nguồn vốn chi trả được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối được ghi nhận tại Báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2017. Ngoài ra, Hội đồng quản trị FPT Retail cũng đệ trình kế hoạch phân chia lợi nhuận năm 2018 với việc dự kiến trả cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 20%.

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail, chia sẻ: “Trong bối cảnh thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FPT Retail đã và đang triển khai đồng thời nhiều chiến lược kinh doanh mới để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép của công ty. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh các chiến lược: Phát triển hệ thống cửa hàng chuyên doanh sản phẩm Apple, F.Friend, trợ giá điện thoại, thúc đẩy mảng bán hàng online và tiếp cận khách hàng đa kênh…”

Được biết, vào ngày 14/3, FPT Retail (Mã FRT) đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu lên HoSE. Trong đó, FPT Retail đăng ký niêm yết 40 triệu cổ phiếu tương ứng vốn điều lệ 400 tỷ đồng của công ty. Hiện tại, tập đoàn FPT nắm 47% cổ phần, hai quỹ đầu tư là Dragon Capital và VinaCapital nắm 34,32% cổ phần tại FPT Retail còn lại thuộc về các cổ đông khác./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục