Hình ảnh nhãn lồng Hưng Yên trĩu quả trong mùa thu hoạch
Nhãn lồng là đặc sản của Hưng Yên, quả nhãn to tròn, vỏ có màu vàng nhạt, cùi dày, ráo nước, có hương vị ngọt thơm giòn dai.
Nhãn lồng là đặc sản của Hưng Yên, quả nhãn to tròn, vỏ có màu vàng nhạt, cùi dày, ráo nước, có hương vị ngọt thơm giòn dai. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Với diện tích hơn 5.000 m2 của hộ anh Trịnh Văn Dự, thôn Nễ Châu, xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên, mỗi năm cho thu hoạch hơn 13 tấn quả nhãn tươi, thu lãi gần 200 triệu đồng. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Phân loại, đóng gói sản phẩm nhãn tại Hợp tác xã Nễ Châu, xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Tỉnh Hưng Yên có tổng diện tích khoảng 4.340ha trồng nhãn, diện tích cho thu hoạch khoảng 3.820 ha, diện tích sản xuất theo quy trình Vietgap chiếm 50% diện tích cho thu hoạch. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Năm nay sản lượng cho thu hoạch ước đạt 42.000 tấn quả, tăng khoảng 20% so với năm trước. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Niên vụ nhãn năm 2018, tỉnh đã chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để kéo dài thời vụ thu hoạch. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Bên cạnh đó chủ động xúc tiến thương mại, giữ vững thị trường truyền thống và tiếp tục mở rộng thị trường mới ra nước ngoài. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Đến nay, qua các kênh phân phối và hệ thống doanh nghiệp, siêu thị lớn như; Sài Gòn Coop, BigC, Hapro, Công ty An Việt… đã ký cam kết tiêu thụ được khoảng 32.000 tấn quả nhãn tươi. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Phân loại, đóng gói sản phẩm nhãn tại Hợp tác xã Nễ Châu, xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Du khách tham quan vườn nhãn tại thôn Nễ Châu, xã Hồng Nam thành phố Hưng Yên. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Phân loại, đóng gói sản phẩm nhãn tại Hợp tác xã Nễ Châu, xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Mỗi năm, hộ chế biến long nhãn Ngô Văn Vinh ở thôn Nễ Châu, xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên, chế biến được khoảng 200 tấn quả nhãn tươi, tạo việc làm cho 60 lao động. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Phân loại, đóng gói sản phẩm nhãn tại Hợp tác xã Nễ Châu, xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên. (Ảnh: Hoàng Hùng-Vũ Sinh/TTXVN)
Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa công bố danh sách 150 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp sẽ được tôn vinh trong chương trình “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2017.”
Doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân đã nhiều lần chứng kiến hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp thị sản phẩm thương hiệu Việt không chỉ ở trong nước mà còn cả công du đối ngoại quốc tế.
Tối 7/8, tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Lễ hội tôn vinh nhãn lồng - Hội chợ đặc sản vùng miền năm 2017 nhằm quảng bá loại đặc sản tiến vua, vốn nổi tiếng vùng đất Phố Hiến xưa.
Người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận có dịp được thưởng thức sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu có chỉ dẫn địa lý tại Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội diễn ra từ ngày 25/8-31/8.
“Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” đã chính thức khai mạc sáng nay (25/8) tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Chương trình diễn ra liên tục đến hết ngày 31/8/2017.