Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa công bố danh sách 150 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp sẽ được tôn vinh trong chương trình “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2017.” Dự kiến, chương trình sẽ chính thức tổ chức vào ngày 29/7 tới tại Hà Nội.
Trong danh sách bình chọn nổi lên nhiều loại sản phẩm, các đặc sản vùng miền như: hồ tiêu Phú Quốc, mật ong U Minh Thượng (Kiên Giang), na Chi Lăng (Lạng Sơn); tỏi Lý Sơn, Quế Trà Bông (Quảng Ngãi), nhãn lồng, chuối tiêu hồng (Hưng Yên), vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang); mật ong bạc hà (Hà Giang); thịt dê (Ninh Bình)…
Cùng với đó, nhiều thương hiệu đã nổi tiếng lâu nay cũng góp mặt như: Phân bón Lâm Thao; gạo hạt ngọc trời Vigataba (Tập đoàn Lộc Trời); Vinacafe Biên Hoà; phân bón Sông Giang; phân bón Quế Lâm; phân bón Đầu trâu (Công ty Phân bón Bình Điền); nước mắm Cát Hải (Hải Phòng); bưởi Da Xanh (Bà Rịa – Vũng Tàu); phân bón NPK Sao Việt;…
[Tôn vinh 79 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2016]
Ông Nguyễn Trí Ngọc, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết, qua gần 6 tháng bình chọn trên toàn quốc, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát hơn 388 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền trong cả nước ở tất cả các lĩnh vực trong nông nghiệp.
Sau một thời gian xét duyệt, dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, Ban tổ chức đã lựa chọn được 150 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2017.”
Theo ông Ngọc, đây là những tập thể, cá nhân đã và đang có hướng đi đúng đắn, đầu tư cụ thể trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Ông Ngọc cũng cho biết, trong 3 năm qua, chương trình "Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam" đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp ở thị trường trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức hợp tác kết nối giao thương, từ đó, hỗ trợ tích cực cho người dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hiệu quả với giá trị lớn.
[Nông nghiệp Việt Nam phải làm gì để tăng trưởng và cân bằng thị trường]
Bên cạnh đó, chương trình đã thúc đẩy các thương hiệu, sản phẩm ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng, mẫu mã, đặc biệt là kết nối với các tổ chức trong và ngoài nước nhằm đẩy mạnh giao thương, ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.
“Đặc biệt, trong 3 năm qua Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã cùng với các doanh nghiệp đã và đang được vinh danh, kết nối đưa các tổ chức, cá nhân đi tham quan học tập ở nước ngoài. Đồng thời, các đơn vị cũng thường xuyên kết nối với các trung tâm xúc tiến thương mại của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội… để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm thông qua các hội chợ,…” ông Ngọc nhấn mạnh./.