Hong Kong: Hoạt động của hãng hàng không Cathay Pacific khởi sắc

Cathay Pacific cho biết khoản thua lỗ của hãng trong 6 tháng đầu năm 2022 là 637 triệu USD, thấp hơn 300 triệu USD so với mức 968 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.
Hong Kong: Hoạt động của hãng hàng không Cathay Pacific khởi sắc ảnh 1Máy bay của hãng hàng không Cathay Pacific tại sân bay quốc tế ở Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 10/8, hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã thu hẹp khoản thua lỗ trong 6 tháng đầu năm 2022, sau "sự khởi đầu cực kỳ khó khăn," đồng thời nhận định doanh thu của hãng có thể sẽ tăng trong những tháng tới khi nhu cầu du lịch được cải thiện.

Trong thông báo, Cathay Pacific cho biết khoản thua lỗ của hãng trong 6 tháng đầu năm 2022 là 637 triệu USD, thấp hơn 300 triệu USD so với mức 968 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

[Cathay Pacific thu hẹp mức lỗ, lượng khách qua Heathrow phục hồi]

Thua lỗ của Cathay Pacific giảm nhờ nhu cầu vận chuyển hàng hóa mạnh mẽ và thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí.

Ông Patrick Healey, Chủ tịch Cathay Pacific, cho biết hãng đã phải đối mặt với “tình hình không thuận lợi” trong những tháng đầu năm 2022 do các biện pháp phòng chống đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại nói chung và hoạt động bay của hãng nói riêng.

Trong tháng Một, hãng chỉ khai thác 29 đường bay, giảm hơn 30% so với hơn 100 đường bay trước đại dịch. Tuy nhiên, ông lạc quan vào doanh thu của hãng trong 6 tháng cuối năm khi hàng không đã mở cửa trở lại.

Theo ông Healey, Cathay Pacific đặt mục tiêu vào cuối năm 2022 nâng công suất các chuyến bay chở khách lên 25%, công suất vận tải hàng hóa lên 65% so với mức trước đại dịch.

Cathay Pacific đã vận chuyển 335.000 lượt hành khách trong 6 tháng đầu năm, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021 và đạt doanh thu 263 triệu USD.

Doanh thu từ mảng vận chuyển hàng hóa tăng 9,3%, lên mức 1,5 tỷ USD. Tổng doanh thu tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,4 tỷ USD.

Hong Kong đã thực hiện các biện pháp hướng tới mở lại biên giới, sau 2,5 năm “đóng cửa với thế giới” do các quy định nghiêm ngặt nhằm khống chế đại dịch COVID-19.

Ngày 8/8, chính quyền Hong Kong cho biết du khách sẽ chỉ phải cách ly trong 3 ngày tại khách sạn, giảm mạnh so với quy định cách ly 7 ngày trước đó hay cách ly 3 tuần hồi đầu năm.

Bên cạnh đó, chính quyền cũng để ngỏ khả năng mở cửa lại biên giới với khách quốc tế vào tháng 11 tới - thời điểm diễn ra giải thi đấu bóng bầu dục hàng đầu thế giới Rugby Sevens và Hội nghị các thống đốc ngân hàng.

Hãng Cathay Pacific đã hoan nghênh "bước đi tích cực" trên của chính quyền Hong Kong song đề nghị phải "khẩn trương đưa ra một lộ trình rõ ràng" nhằm dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế liên quan đến đại dịch đối với hành khách và phi hành đoàn.

Tuy nhiên, người đứng đầu Cathay Pacific cũng cho biết khả năng khai thác thêm các chuyến bay của hãng "tiếp tục bị hạn chế nghiêm trọng do sự thiếu hụt phi hành đoàn khi họ phải tuân thủ các yêu cầu kiểm dịch hiện nay."

Hiện Cathay Pacific đang đưa máy bay đậu ở nước ngoài trở lại Hong Kong và đang nhắm tới việc thuê hơn 4.000 nhân viên tuyến đầu trong 18 đến 24 tháng tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục