Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy là Kindle Fire và iPad có quá nhiều điểmkhác biệt nhau, từ kích cỡ, giá tiền cho tới tính năng.
Thế nên, nhà phân tích Richard Windsor của hãng chứng khoán công nghệNomura International đã cho rằng, 2 mẫu tablet này đều sẽ là “vua” nhưng ở 2phân khúc thị trường khác nhau.
Trong khi Kindle Fire là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương ở phân khúctablet giá rẻ, thì iPad sẽ vẫn tiếp tục giữ vị trí thống trị của mình trên phânkhúc tablet cao cấp.
Nếu xét thị trường chia ra 2 phân khúc tablet 10-inch và 7-inch, thì vịthế của 2 sản phẩm máy tính bảng trên cũng tương tự như vậy.
Windsor bày tỏ: “Với mức giá siêu rẻ và giúp kết nối khách hàng với hệthống bán lẻ trực tuyến khổng lồ của Amazon, Kindle Fire mang chiến lược hoàntoàn rõ ràng và khác biệt để giành được thành công. Trong khi đó, những loạitablet khác có mức giá tương tự iPad vẫn sẽ giữ nguyên tình trạng tiêu thụ nghèonàn như lúc trước. Các nhà sản xuất máy tính bảng đó sẽ vẫn loay hoay trong vấnđề làm sao bán được sản phẩm tablet đắt đỏ của mình, khi chúng chẳng thể toàndiện như iPad.”
Theo kế hoạch, vào ngày 11/10 tới, Google sẽ trình làng hệ điều hành đượckỳ vọng của họ là Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) tại cuộc họp báo tổ chức ởSan Diego.
Windsor cho rằng, với phiên bản mới này, các hãng sản xuất tablet sẽ đượctiếp thêm sức mạnh trong cuộc cạnh tranh “bất lực” hiện nay với iPad củaApple./.