Mạng xã hội Facebook chuẩn bị công bố chiến lược di động mới

Dự kiến tại Hội nghị di động toàn cầu 2015 ở Barcelona, Mark Zuckerberg ​​sẽ công bố chiến lược di động mới của Facebook.
Mạng xã hội Facebook chuẩn bị công bố chiến lược di động mới ảnh 1

Theo AFP, dự kiến tại Hội nghị Di động toàn cầu (Mobile World Congress 2015), vào ngày 2/3, tại Barcelona, ​​Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ​​sẽ làm sáng tỏ chiến lược di động mới của Facebook.

Mặc dù là mạng xã hội hàng đầu thế giới, với hơn 1 tỷ người sử dụng, nhưng Facebook đang gặp khó khăn trong không gian di động do sự đổi mới liên tục của đối thủ cạnh tranh.

Hiện nay, các ứng dụng Facebook cho điện thoại di động cung cấp quyền truy cập vào tất cả các tính năng của ứng dụng phiên bản web, từ cài đặt tài khoản cho các bức ảnh và các bảng tin (news feed), và ứng dụng tin nhắn (messenger) riêng biệt kết nối người sử dụng với dịch vụ tán gẫu (chat) văn bản và giọng nói cũng như các cuộc gọi thoại miễn phí không giới hạn qua kết nối WiFi.

Nhưng Messenger còn xa mới đạt được chiến thắng như thành tích đạt hơn một tỷ người sử dụng.  Ứng dụng này đang phải khó khăn chống lại các đối thủ phổ biến và sáng tạo khác, một trong số đó là WhatsApp, mà Facebook đã cố gắng mua lại trong năm 2014. cũng như đối thủ cạnh tranh khác trong không gian ứng dụng nhắn tin di động bao gồm Skype (Microsoft), Hangouts (Google), Line và thậm chí có thể BBM (BlackBerry).

Đa ý tưởng, đa ứng dụng

Để đối phó với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ, Facebook thời gian gần đây chú ý tập trung phát triển nhiều ứng dụng, đưa ra nhiều ý tưởng cho việc mở rộng ảnh hưởng trong thế giới di động. Bước đầu, phương châm kinh doanh này đã mang lại một số thành công.

Ngoài ứng dụng có cùng tên gọi, Facebook có ít nhất một ứng dụng thành công khác, đó là Instagram. Nền tảng nổi tiếng này với các bộ lọc hình ảnh nổi tiếng của nó đã lôi kéo được một số lượng đông đảo người sử dụng với các thiết lập đầy đủ của một công cụ chỉnh sửa, chia sẻ hình ảnh và video.

Mạng xã hội khổng lồ cũng có chút ít thành công với các ứng dụng ít được biết đến như Rooms and Paper (cho iOS) - ứng dụng tạo phòng chat ảo, hay Flipboard - một định dạng tạp chí ảo, Facebook Home, một lớp giao diện người dùng đặt mạng xã hội này tại trung tâm trải nghiệm trên các điện thoại Android mới nhất.

Facebook cũng đã tung ra ứng dụng hoạt động trong thời gian ngắn như Poke (kể từ khi thay thế bởi Slingshot) - một dạng ứng dụng thiết kế thay thế  cho Snapchat cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn tự hủy một vài giây sau khi được đọc - và Camera, cung cấp một thời gian ngắn như một sự thay thế Instagram để chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh.

Hiện nay, "Gã khổng lồ" Internet đang chuẩn bị tiến vào lĩnh vực thực tế ảo qua công ty sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus được mua lại hồi đầu năm ngoái với một ứng dụng thực tế ảo mới.

Mobile World Congress diễn ra tại Barcelona từ ngày 2-5/3 và các tín đồ Facebook cũng như giới công nghệ đang chờ đợi những bước đi tiếp theo của mạng xã hội khổng lồ này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF Global Summit 2025). (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh chính thức khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về Cộng đồng thông minh

Với chủ đề "Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam", hội nghị tập trung vào 6 trụ cột cốt lõi của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF), phù hợp với định hướng chuyển đổi số của thành phố. Sự kiện quy tụ hơn 600 lãnh đạo toàn cầu, chuyên gia đô thị, tập đoàn công nghệ và nhà đầu tư hàng đầu, trở thành diễn đàn quan trọng thúc đẩy hợp tác quốc tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam.