Mạng xã hội Facebook suýt để mất thương hiệu ở Trung Quốc

Một tòa án Bắc Kinh bác bỏ nỗ lực của một công ty địa phương để đăng ký "face book" như một thương hiệu riêng biệt cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống.

Facebook đã ghi được một chiến thắng hiếm hoi trong vụ tranh chấp bản quyền thương hiệu ở Trung Quốc sau khi một tòa án Bắc Kinh bác bỏ nỗ lực của một công ty địa phương để đăng ký "face book" như một thương hiệu riêng biệt.

Trong phán quyết của tòa án, công ty Trung Quốc trên đã bị cáo buộc "vi phạm các nguyên tắc đạo đức" với "ý định rõ ràng để nhân bản và sao chép từ một thương hiệu cao cấp." Tòa án đã ra phán quyết vào ngày 28/4, nhưng phán quyết này đã không được thông báo rộng rãi vào thời điểm đó.

Công ty thua kiện Facebook có tên gọi Zhongshan Pearl River muốn sử dụng tên "face book" để bán thực phẩm và đồ uống, bao gồm các loại rau đóng hộp, khoai tây chiên, càphê, trà, bánh kẹo và nước trái cây.

Công ty này đăng ký nhãn hiệu hàng hóa vào năm 2011, nhưng sau khi được có quan chức năng Trung Quốc chấp thuận sơ bộ, nó đã vấp phải sự phản đối từ mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Luật đăng ký thương hiệu của Trung Quốc hiện được xem là rất lỏng lẻo, và thường tạo lợi thế cho các công ty nước này khi tranh chấp thương hiệu với các công ty nước ngoài nhưng phán quyết lần này của tòa án ở Bắc Kinh đã mang lại thắng lợi cho Facebook, mặc dù mạng xã hội này hiện đang bị chặn ở Trung Quốc.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh mới đây hãng sản xuất iPhone, Apple đã để mất thương hiệu "IPHONE" vào tay một công ty sản xuất các đồ túi xách, thời trang ở Trung Quốc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục