Accor sở hữu 4.200 khách sạn trên toàn thế giới, trong đó có 450 khách sạnIbis, Novotel, All Seasons, Sofitel, Pullman và các khu nghỉ dưỡng Mercure tạichâu Á-Thái Bình Dương - cho biết tập đoàn đặt mục tiêu đưa Trung Quốc, Ấn Độ vàIndonesia trở thành các thị trường tăng trưởng chủ lực của mình.
Trong bối cảnh các thị trường mũi nhọn truyền thống ở châu Âu và Mỹ đangphải "vật lộn" với tình trạng kinh tế trì trệ và khủng hoảng nợ công, Accor chorằng châu Á sẽ vượt phương Tây để trở thành khu vực tăng trưởng mạnh nhất củatập đoàn.
Dự kiến 42% trong tổng số 100.000 phòng mới được Accor bổ sung trên toànthế giới sẽ đặt tại châu Á. Người phát ngôn của Accor, Ewan Lewis cho biết, tínhđến cuối năm nay, tập đoàn sẽ mở hơn 60 khách sạn mới tại châu Á-Thái BìnhDương, và con số này sẽ tăng lên 200 vào năm 2014.
Cũng giống như các "đại gia" khác, Accor cung cấp thương hiệu và mô hìnhhoạt động của mình cho các đối tác địa phương. Accor hiện có 110 khách sạn ởTrung Quốc và dự kiến mở thêm 55 khách sạn nữa vào năm 2014.
Hiện tập đoàn này mới chỉ có 9 khách sạn ở Ấn Độ nhưng có kế hoạch mở 63cơ sở nữa trong 3 năm tới. Accor cũng dự kiến mở thêm 34 khách sạn ở Indonesia,so với mức 43 hiện nay.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Pháp AFP, Phó Chủ tịch Accor phụ tráchMalaysia, Indonesia và Singapore cho biết, tập đoàn có kế hoạch đưa số khách sạntại Indonesia lên con số 100 vào năm 2015.