Nhiều startup Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội tại thị trường Đông Nam Á

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cho rằng thị trường Đông Nam Á có nhiều tiềm năng phát triển. Việc tham gia triển lãm ý tưởng khởi nghiệp tại Singapore từ 25-28/10 là cơ hội tốt để họ tìm kiếm nhà đầu tư.
Sự kiện thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Sự kiện thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhằm tìm kiếm đối tác và nhà đầu tư tại khu vực Đông Nam Á, 20 doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) Hàn Quốc đã tham gia sự kiện Tuần lễ Đổi mới và Công nghệ Singapore (SWITCH 2022) diễn ra vào ngày 25-28/10.

Trong 4 ngày, các doanh nghiệp sẽ tham gia hội nghị, triển lãm, chào hàng, xây dựng mạng lưới đối tác, trình bày ý tưởng khởi nghiệp và có cơ hội giành giải thưởng cho mô hình kinh doanh của mình.

Trong khuôn khổ sự kiện, Cơ quan Xúc tiến Khởi nghiệp Hàn Quốc (KISED) phối hợp với Trung tâm Khởi nghiệp Hàn Quốc (KSC) mở gian hàng K-Startup để giới thiệu công nghệ của các doanh nghiệp: Aimbe Lab Inc, AIZEN Global, Barun Bio, Cakep Labs, CESeL Primus, Coconut Silo, DABIDA, Doomoolmori, DRIMAES, GoQba Technology, Lighters Company, Meissa, MicrobiotiX, Monnit Korea, MORAI, Nuvilab, Quota Lab, RetiMark, Sunny Side Up, Video Monster.

[Hàn Quốc: Công ty Family phát triển món tráng miệng thuần chay]

Ông Kim Yong-moon, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến Khởi nghiệp Hàn Quốc, cho biết: “Chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia triển lãm SWITCH 2022 với hy vọng rằng vị thế của các startup Hàn Quốc sẽ được nâng cao, họ sẽ thu hút sự quan tâm của các đối tác và đạt được kết quả đầu tư thực chất.”

Theo đại diện Cơ quan Xúc tiến Khởi nghiệp Hàn Quốc, các doanh nghiệp đã tham gia cuộc thi trình bày ý tưởng khởi nghiệp và 3 đơn vị đã lọt vào vòng bán kết (Top 50), gồm Video Monster (ứng dụng chỉnh sửa vlog dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo), Aimbe Lab (nền tảng dữ liệu và quản lý thức ăn chăn nuôi), Cakep Labs (nền tảng công nghệ tài chính).

Vòng chung kết diễn ra ngày 27/10, với giải thưởng lớn trị giá lên tới 800,000 USD.

Nhiều startup Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội tại thị trường Đông Nam Á ảnh 1Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang tìm hiểu thị trường châu Á. (Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

Tham dự sự kiện, bà Rachel Soomee Choo, đại diện Meissa (đơn vị cung cấp giải pháp thu thập dữ liệu không gian) bày tỏ sự hào hứng và tin tưởng rằng doanh nghiệp của mình sẽ kết nối được với các đối tác phù hợp và tìm ra những nhà đầu tư thực chất.

“Chúng tôi cung cấp giải pháp tính toán, đo đạc không gian tại các công trình xây dựng. Sau đại dịch, nền kinh tế đang phục hồi và các dự án xây dựng cũng phát triển rất nhanh. Nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm chúng tôi. Tất nhiên, cơ hội sẽ song hành cùng thách thức nhưng bây giờ là thời điểm chúng tôi chấp nhận rủi ro để dũng cảm bước vào kỷ nguyên mới,” bà Rachel chia sẻ.

Meissa tham gia SWITCH 2022 bởi doanh nghiệp này có kế hoạch mở rộng dịch vụ đến khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore và Việt Nam.

Đại diện Barun Bio (đơn vị sáng chế vật liệu may mặc tốt cho sức khỏe), ông Kim Min Seung cho biết doanh nghiệp này đến với sự kiện để tìm kiếm các đối tác trong ngành y tế, may mặc và mỹ phẩm.

“Chúng tôi nhận thức được rằng thị trường châu Á có nhiều tiềm năng để thương mại hóa sản phẩm của mình. Người dân tại khu vực này ngày càng coi trọng sức khỏe và các giải pháp tập luyện chăm sóc sức khỏe. Do đó, sản phẩm của chúng tôi rất phù hợp để quảng bá và sản xuất tại thị trường này,” ông nói.

SWITCH 2022 là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2016, thu hút sự tham gia của các công ty khởi nghiệp từ khắp nơi trên thế giới và các nhà đầu tư có ảnh hưởng ở Đông Nam Á và Singapore. Năm nay, triển lãm có sự tham gia của 300 doanh nghiệp các lĩnh vực: Sản xuất và thương mại, Sức khỏe và sinh học, Năng lượng, môi trường và công nghệ xanh, Công nghệ chuyển đổi số và Dịch vụ, sản phẩm và tiêu dùng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục