Sau hơn một năm khởi công, dự án cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 đã cơ bản thành hình, toàn tuyến đạt gần 45% tổng khối lượng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hai cổng hẩm phía Nam hầm Tam Điệp đã hoàn thiện nhìn từ trên cao. Hầm Tam Điệp hiện đã đạt tiến độ khoảng 50% khối lượng thi công. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Công nhân đang thi công trên cầu Vĩnh An (tỉnh Thanh Hóa). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Gói thầu 10-XL (Km274 +111,86 - Km 289+500) dài hơn 14 km do liên danh nhà thầu Xuân Trường-Sơn Hải đang triển khai 16 mũi thi công, sản lượng đạt khoảng 45% tổng thể. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Dải thảm đá dăm trên tuyến tại địa phận huyện Hà Trung (Thanh Hóa). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Gói thầu số 11 trên địa phận huyện Hà Trung (Thanh Hóa) dài 11,5km đang làm các công tác đào hạ nền, đắp km 95. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hầm Tam Điệp có chiều dài 245m được nhà thầu là Tập đoàn Sơn Hải thực hiện thi công và đã được khoan thông hai nhánh hầm vào tháng 6 và tháng 7/2021. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trong giai đoạn 1, đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45 được xây dựng 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/ giờ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hầm Thung Thi qua địa phận xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung,(Thanh Hóa) là hầm dài nhất trên tuyến, với 680 m/1ống hiện đã được thông sau khoảng 300 ngày khoan núi và đang được nhà thầu hạ nền, phun phụt bêtông bề mặt hầm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Thi công tại gói thầu 11 thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tổng sản lượng thi công đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45 đạt gần 45% giá trị xây lắp theo hợp đồng, cơ bản đáp ứng theo kế hoạch. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hoàn thiện các hạng mục vỏ hầm Tam Điệp. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Thi công tại cầu Vĩnh An có chiều dài 475,90m vượt sông Mã (nối hai huyện Vĩnh Lộc và Yên Định). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trên toàn dự án cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 các nhà thầu đang triển khai 68 mũi thi công. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cầu Vĩnh An đang tập trung thi công các trụ chính ở dưới sông và đẩy nhanh 2 trụ biên, cố gắng hợp long nhịp cầu chính vào ngày 30/4/2022. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cầu Vĩnh An được thiết kế xây dựng với chiều dài 475,90m, có bề rộng 23,5m gồm 4 làn xe cao tốc có dải phân cách giữa, có làn dành cho dân sinh. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Công nhân đan dầm thép mái vòm hầm Tam Điệp chuẩn bị đổ bê tông vỏ hầm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Kiểm tra mái hầm sau khi đổ bêtông, đảm bảo tuyệt đối không xảy ra lỗi nhỏ nhất trong quá trình thi công. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Gói thầu 11 đang tiến hành thi công đào đắp nền đường đã đạt 48% khối lượng thi công. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Các nhà thầu đang tranh thủ từng ngày nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)