Hãng nghiên cứu ABI Researchvừa công bố kết quả nghiên cứu mới nhất của họ, qua đó chỉ ra rằng Samsung HDTVlà mẫu TV được yêu thích nhất tại Mỹ, thị trường công nghệ cao hàng đầu thếgiới.
Nhà sản xuất thiết bị HànQuốc đã nắm giữ ngôi đầu với 20% số người phản hồi nói rằng họ thích HDTV củaSamsung.Trong khi đó, “cựu vương”Sony bị tụt xuống vị trí á quân, với số điểm 19%.
Hãng điện tử NhậtBản này từng đứng đầu với 27%, song giờ thì thị hiếu của người tiêu dùng đãhướng nhiều hơn tới sản phẩm Samsung. Ngoài ra, HDTV của LG cũng đãtăng mức độ được ủng hộ từ 6% lên 12%, còn hãng Vizio tăng từ 8% lên 11%.
Nhà phân tích cao cấp MichaelInouye của ABI Research bày tỏ: “Dù chưa cần biết tỷ lệ ưa thích nói trên củangười tiêu dùng sẽ kéo dài bao lâu, song điều đó cũng đã cho thấy là Sony đangphải tiếp tục đối mặt với những thách thức đầy khó khăn trên thị trường TV. Nhữngyếu tố được người tiêu dùng quan tâm nhất khi quyết định bỏ tiền ra mua mộtchiếc TV mới là kích thước màn hình, công nghệ hiển thị, và đặc biệt là giácả hợp lý. Nếu nắm bắt được điều này thì các hãng sản xuất TV mới có thể thànhcông.”
Ngoài ra, nghiên cứu của ABIResearch cũng chỉ ra rằng những tính năng công nghệ mới trên TV đang được quảngbá rầm rộ hiện nay như kết nối Internet hay 3D không thực sự thu hút sự quantâm của người tiêu dùng.
Có tới 42% số người được hỏiđã nói rằng 3D là tính năng ít quan trọng nhất đối với họ, bởi khi mua TV mới,họ thực sự chẳng quan tâm xem một chiếc TV 3D có gì khác biệt hay không./.
Văn Hưng (Vietnam+)