Thái Lan ứng dụng AI trong các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch

Bangkok sẽ sử dụng AI với mạng lưới camera an ninh rộng khắp để giám sát các hành vi của tài xế taxi, xe tuk tuk, các cửa hàng... nhằm tránh tình trạng quấy rối, lừa đảo, chèo kéo khách du lịch.

Khách du lịch thăm quan Cung điện Hoàng gia Thái Lan ở thủ đô Bangkok. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách du lịch thăm quan Cung điện Hoàng gia Thái Lan ở thủ đô Bangkok. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 28/2, chính quyền Đô thị Bangkok (BMA) đã công bố một loạt biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi tới thăm thủ đô Đất nước Chùa Vàng.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, các biện pháp nhằm nâng cao an toàn và bảo vệ khách du lịch trước nạn quấy rối, lừa đảo… được đưa ra sau cuộc họp do Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Thái Lan Puangpet Chunlaiad chủ trì với các cơ quan đối tác trong mạng lưới.

Các bên tham gia cuộc họp đã báo cáo nhiều vấn đề liên quan đến du lịch, bao gồm vấn đề tài xế taxi quấy rối và lôi kéo khách du lịch mua hàng hóa và dịch vụ từ các cửa hàng liên kết, tình hình giao thông đường bộ cũng như các khía cạnh khác nhau về an toàn du lịch.

Phát biểu sau cuộc họp, Thư ký thường trực BMA Wanthanee Wattana cho biết trong số các biện pháp sơ bộ được đề xuất nhằm giải quyết vấn đề, BMA sẽ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với mạng lưới camera an ninh rộng khắp để giám sát các hành vi vi phạm luật giao thông, vi phạm trật tự vỉa hè, vi phạm lệnh cấm đỗ xe trên các tuyến đường lớn mà khách du lịch nước ngoài thường xuyên lui tới.

BMA sẽ cấp nhãn dán uy tín cho xe tuktuk, taxi và các cửa hàng theo đó xác nhận đây là những hãng đáng tin cậy, không tính phí quá cao cho khách du lịch.

Các nhãn dán sẽ biểu thị rằng các cửa hàng và phương tiện đã được BMA đăng ký và sẽ không lừa đảo khách du lịch.

Ngoài ra, sẽ có các biển cảnh báo du khách đề phòng bị tính giá hàng hóa quá cao.

Bên cạnh đó, bà Wanthanee cũng cho biết BMA sẽ phối hợp với các cơ quan chính phủ khác để giám sát và có chế tài xử phạt đối với những hành vi bán hàng với giá quá cao cho khách du lịch.

Chính quyền cũng khuyến khích sự tham gia của người dân vào việc giám sát và biểu dương những người có đóng góp tích cực cho xã hội, đồng thời cảnh cáo những người làm sai.

BMA cũng lựa chọn cung cấp những thông tin hữu ích cho du khách đến thăm Thái Lan, chẳng hạn như đường dây nóng trong trường hợp khẩn cấp, hay danh sách các cửa hàng và dịch vụ uy tín đã được các cơ quan liên quan chứng nhận./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục