Thương hiệu xuất khẩu Hapro định vị lọt tốp đầu của khu vực

Tổng công ty Thương mại Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu và đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực.
Thương hiệu xuất khẩu Hapro định vị lọt tốp đầu của khu vực ảnh 1Chuỗi siêu thị của Tổng công ty Thương mại Hà Nội. (Ảnh: TTXVN

Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu của Tổng công ty và đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty.

Doanh nghiệp cũng phấn đấu xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, càphê, thủ công mỹ nghệ. Đồng thời tiếp tục nâng cao hiệu quả của hệ thống thương mại nội địa, cũng như phát triển chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood và các cửa hàng chuyên doanh theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú...

Đây là một trong những định hướng cụ thể mà cổ đông của Tổng công ty Thương mại Hà Nội đặt ra để thực hiện trong thời gian tới đây.

Trước đó, Đại hội đồng cổ đông lần đầu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội diễn ra ngày 24/6/2018 đã bầu bà Nguyễn Thị Nga làm Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Vũ Thanh Sơn giữ chức Tổng giám đốc của Hapro

Thương hiệu xuất khẩu Hapro định vị lọt tốp đầu của khu vực ảnh 2Ban lãnh đạo mới của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Hapro. (Nguồn: Hapro)

Trong ngày 29/6/2018, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần.

Về kết quả kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Tổng công ty đạt 63,6 triệu USD tăng 43% so với cùng kỳ 2017, tổng doanh thu đạt 2.676 tỷ đồng bằng 127% so với cùng kỳ 2017.

Dự kiến cả năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Hapro sẽ đạt 117 triệu USD và tổng doanh thu đạt 6.400 tỷ đồng bằng 115% so với cùng kỳ 2017.

Sau đại hội cổ đông, Tổng công ty đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức sự kiện “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà - Hải Dương tại Hà Nội” đưa vải thiều Thanh Hà vào hệ thống siêu thị HaproMart và Intimex. Đáng chú ý, Tổng công ty đã xuất khẩu lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên vào thị trường Malaysia với tín hiệu rất tích cực, mở ra cơ hội xuất khẩu mặt hàng vải thiều vào thị trường này.

Với mặt hàng gạo, Hapro đã xuất khẩu được những lô hàng đầu tiên đóng bao 5kg và 10kg/1 túi của Tổng công ty từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi siêu thị Dubai, các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE), mở ra một hướng đi mới, có tính đột phá trong xuất khẩu của Tổng công ty cổ phần Hapro khi đưa các sản phẩm trực tiếp vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nước ngoài nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông sản Việt Nam.

Tiếp đến vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2018, Tổng công ty cũng đã xuất khẩu được những lô hàng gạo đầu tiên từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp vào thị trường Mỹ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục