Trong giai đoạn 2011-2015, thương mại điện tử sẽ thực sự trở thành công cụ đắc lực và hiệu quả của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.
Lời khẳng định trên được Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh đưa ra tại Hội thảo Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 19/4 tại Hà Nội.
Theo Thứ trưởng Lê Danh Vĩnh, ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ thông tin là hoạt động không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Do vậy, kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 đã được Thủ tướng Chính phủ ký và Ban hành ngày 12/7, đến nay đã có 32 tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch phát triển thương mại điện tử tại địa phương.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận vấn đề xây dựng và triển khai kế hoạch thương mại điện tử, nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước, khuyến công, xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp; tập trung giới thiệu các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử tiên tiến; cách thức triển khai thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Bà Lại Việt Anh, Trưởng Phòng pháp chế Cục Thương mại điệnt ử (Bộ Công Thương) cho biết, mục tiêu đến hết năm 2015, Việt Nam phấn đấu tất cả doanh nghiệp lớn tiến hành giao dịch thương mại điện tử, trong đó 100% sử dụng thường xuyên thư điện tử trong giao dịch sản xuất kinh doanh; 80% có website, cập nhật thông tin thường xuyên; 70% tham gia các website thương mại điện tử để mua bán sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; 5% tham gia các mạng kinh doanh điện tử; 20% ứng dụng các phần mềm chuyên dụng; hình thành một số sở giao dịch hàng hóa trực tuyến; hình thành một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử lớn có uy tín trong nước và khu vực./.
Lời khẳng định trên được Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh đưa ra tại Hội thảo Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 19/4 tại Hà Nội.
Theo Thứ trưởng Lê Danh Vĩnh, ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ thông tin là hoạt động không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Do vậy, kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 đã được Thủ tướng Chính phủ ký và Ban hành ngày 12/7, đến nay đã có 32 tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch phát triển thương mại điện tử tại địa phương.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận vấn đề xây dựng và triển khai kế hoạch thương mại điện tử, nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước, khuyến công, xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp; tập trung giới thiệu các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử tiên tiến; cách thức triển khai thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Bà Lại Việt Anh, Trưởng Phòng pháp chế Cục Thương mại điệnt ử (Bộ Công Thương) cho biết, mục tiêu đến hết năm 2015, Việt Nam phấn đấu tất cả doanh nghiệp lớn tiến hành giao dịch thương mại điện tử, trong đó 100% sử dụng thường xuyên thư điện tử trong giao dịch sản xuất kinh doanh; 80% có website, cập nhật thông tin thường xuyên; 70% tham gia các website thương mại điện tử để mua bán sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; 5% tham gia các mạng kinh doanh điện tử; 20% ứng dụng các phần mềm chuyên dụng; hình thành một số sở giao dịch hàng hóa trực tuyến; hình thành một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử lớn có uy tín trong nước và khu vực./.
Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)