Khách du lịch đến Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch của thành phố Hà Nội thực hiện, đã diễn ra tối 17/9 tại thành phố Toronto, Canada,

Chương trình Roadshow tại Bắc Mỹ tháng 9/2018 tiếp tục nhấn mạnh và truyền thông thương hiệu “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" (Vietnam - Timeless Charm).

Khoảng hơn 100 khách đại diện cho các hiệp hội du lịch, hiệp hội thương mại, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, báo chí địa phương; cơ quan đại diện ngoại giao, báo chí, doanh nghiệp du lịch Việt Nam... đã tham gia chương trình.

Trao đổi với phóng viên TTXVN về việc các thương hiệu Việt trong ngành du lịch cần làm gì để khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Canada, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị, có giải pháp phù hợp, cần tạo ra sự khác biệt, đem đến cảm xúc và sự hài lòng cho du khách, cùng với đó là việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao, với thái độ phục vụ thân thiện, gần gũi.

Khách du lịch Canada tới Việt Nam có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, lượng khách Canada sang Việt Nam còn chưa nhiều, với 138.242 lượt khách trong năm 2017 và 104.057 lượt khách trong 8 tháng đầu năm nay.

[Số hóa các địa danh du lịch để quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam]

Theo tiến sỹ Nguyễn Đài Trang, Giám đốc Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có thể tập trung vào các đối tượng du khách Canada như giới trẻ Canada rất muốn khám phá châu Á cũng như đất nước, con người Việt Nam; các gia đình đi nghỉ Hè; các trường học và các doanh nghiệp Canada muốn sang Việt Nam du lịch trước, rồi tìm hiểu cơ hội trao đổi giáo dục và kinh tế.

Đặc biệt, các học sinh, sinh viên Canada muốn sang Việt Nam để thực tập, tìm hiểu cơ hội học tập, trao đổi giáo dục cũng như cơ hội việc làm trong ngành giáo dục.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Khách sạn Radisson Suite, ông Rajat Chhabra bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam với những yếu tố về con người, bề dày văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực.

Ông cho rằng Việt Nam có tốc độ phát triển du lịch rất nhanh đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ (Mỹ và Canada) sẽ có triển vọng tốt.

Thương hiệu và hình ảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng có vị thế trên trường quốc tế. Hiệp hội phóng viên du lịch Thái Bình Dương bình chọn Việt Nam là “Điểm đến đang nổi đối với du lịch sang trọng.”

Mới đây, ngày 3/9 vừa qua tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam được tổ chức World Travel Awards trao giải là điểm đến hàng đầu của châu Á và châu Đại dương năm 2018.

Việt Nam áp dụng chính sách thị thực cởi mở và thuận lợi cho khách du lịch như miễn thị thực cho công dân 5 nước châu Âu (gồm Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Italy), 4 nước Bắc Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, khách du lịch vào Phú Quốc…

Đồng thời, công dân thuộc 46 quốc gia khác có thể đăng ký cấp thị thực điện tử vô cùng thuận lợi, trong đó có công dân Canada.

Năm 2017, Việt Nam đã đón được gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29% so với năm 2016. Hoạt động du lịch đã tạo ra 23 tỷ USD, đóng góp khoảng 8% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam cũng là hoạt động khép lại Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh Việt Nam và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Canada tin tưởng sau khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) hiệu lực, môi trường kinh doanh đầu tư thuận lợi sẽ tạo ra làn sóng đầu tư mới của Canada vào Việt Nam./.