Toàn cảnh cao tốc Vân Đồn-Móng Cái trước ngày thông xe

Cao tốc Vân Đồn-Móng Cái sẽ được đưa vào khai thác từ ngày 1/9, sau hơn 2 năm thi công, rút ngắn hành trình từ Móng Cái đến Hà Nội còn 3 giờ (hiện tại mất gần 6 giờ).
Cao tốc Vân Đồn-Móng Cái sẽ được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2022, sau hơn 2 năm thi công, rút ngắn hành trình từ Móng Cái đến Hà Nội còn 3 giờ (hiện tại mất gần 6 giờ). Đoạn đầu của tuyến Vân Đồn-Móng Cái khớp nối với tuyến Hạ Long-Vân Đồn. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Nút giao cuối tuyến nối với Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.  (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cao tốc có 4 làn xe cơ giới với bề rộng nền đường 25,25m, vận tốc thiết kế 120 km/h. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hệ thống đường cao tốc này cũng trở thành tuyến cao tốc ven biển duy nhất kết nối trực tiếp, đồng bộ tới cả 3 khu kinh tế gồm: Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, Khu kinh tế Vân Đồn và Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cầu vượt biển Vân Tiên dài 1,5km, rộng 25,5m, độ sâu 19m. Việc thi công cầu vượt này trong 330 ngày đêm (11 tháng) đã lập kỷ lục mới về thi công cầu vượt biển dài nhất tỉnh Quảng Ninh.  (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến Tiên Yên-Móng Cái dài 63,26km theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư hơn 9.110 tỷ đồng.  (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cầu Vân Tiên dài hơn 1,5km, được đầu tư gần 800 tỷ đồng nối liền hai huyện Vân Đồn và Tiên Yên.  (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đoạn tuyến đi qua thành phố Móng Cái.  (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trạm thu phí Tiên Yên trên đầu tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái.  (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cao tốc Vân Đồn-Móng Cái dài 80km điểm đầu nối với cao tốc Hải Phòng-Vân Đồn, điểm cuối nối với Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.  (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đoạn tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái đi qua huyện Hải Hà.  (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đoạn tuyến đường đi qua những cánh đồng xanh mát mắt của huyện Hải Hà. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Sau đúng 25 tháng thi công, đến nay, cao tốc Vân Đồn-Móng Cái hoàn thành dài 80km, thiết kế 4 làn xe, tốc độ tối đa 120 km/h.  (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Một đoạn tuyến đi qua các đầm nuôi trồng thủy sản của người dân thành phố Móng Cái.  (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường nổi bật lên giữa màu xanh của những cánh đồng lúa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trạm thu phí cuối tuyến Móng Cái. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Các hạng mục như hệ thống an toàn giao thông, dải phân cách, lan can, hạng mục phụ trợ đã hoàn thành, sẵn sàng cho ngày thông xe. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến cao tốc rút ngắn thời gian từ Móng Cái đến Hạ Long còn 1 giờ 30 phút (đi theo QL18 mất khoảng 3 giờ); từ Hà Nội đi cửa khẩu Móng Cái chỉ còn 3 giờ (hiện tại mất 5,5 giờ). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Việc thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đối với đường ôtô cao tốc Tiên Yên-Móng Cái được thực hiện theo phương thức thu phí không dừng (ETC). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đường cao tốc có quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 25,25m, vận tốc thiết kế 120 km/h theo tiêu chuẩn TCVN 5729:2012 (vận tốc thiết kế tối đa đối với đường cao tốc tại Việt Nam). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trên tuyến bố trí tại 4 vị trí ra vào cao tốc, cụ thể: trên tuyến chính: tại Km112+900 (trạm thu phí đầu tuyến) và Km146+500 (trạm thu phí cuối tuyến); trên tuyến nhánh: tại nút giao Đầm Hà tại Km122+400 và nút giao Hải Hà tại Km143+350. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
(TTXVN/ Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục